Tiêu điểm

Sinh viên Lạc Hồng đạt Giải trình bày ấn tượng nhất tại Triển lãm dự án đổi mới eProjects

07 đội sinh viên đại diện cho 07 trường đại học trải dài từ Bắc đến Nam Việt Nam (Trường Đại học Phenikaa - Hà Nội, Trường Đại học Bách Khoa - Đại học Đà Nẵng, Trường Đại học Lạc Hồng - Đồng Nai, Trường Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật Tp. HCM, Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM, Trường Đại học Bách Khoa Tp. HCM, Trường Đại học Cần Thơ) trình bày các giải pháp và sản phẩm mẫu thể hiện sự sáng tạo để giải quyết các vấn đề đang gặp phải trực tiếp tại doanh nghiệp do chính mentor từ doanh nghiệp đưa ra tại Triển lãm dự án đổi mới thuộc chương trình Dự án Kỹ thuật (eProjects) lần thứ năm thuộc chương trình ASU - Dow Vietnam STEM.

eProjects - là một chương trình đổi mới kỹ thuật, được hỗ trợ bởi các cố vấn đến từ các tập đoàn kỹ thuật nổi tiếng như Dow Vietnam, Rockwell Automation và First Solar - trong đó giảng viên và cố vấn doanh nghiệp cùng kết hợp hướng dẫn các nhóm giải quyết vấn đề do doanh nghiệp đề xuất qua các bước nhận diện vấn đề, khảo sát, phân tích, xây dựng prototype mẫu, thử nghiệm và cập nhật để có giải pháp hiệu quả nhất phù hợp với ngữ cảnh và vấn đề của doanh nghiệp. Với sân chơi eProjects, các nhóm học thêm cả kỹ năng cứng và kỹ năng mềm cần thiết để thành công trong lĩnh vực kỹ thuật. Các kỹ năng cứng như thiết kế, xây dựng và thử nghiệm nguyên mẫu và các kỹ năng mềm như làm việc/ quản lý nhóm, quản lý dự án, giao tiếp và tư duy phản biện

Triển lãm lần thứ 5 với vòng chung kết triển lãm đến từ 07 đội sinh viên đại diện cho 07 trường đại học trải dài từ Bắc đến Nam Việt Nam (Trường Đại học Phenikaa - Hà Nội, Trường Đại học Bách Khoa - Đại học Đà Nẵng, Trường Đại học Lạc Hồng - Đồng Nai, Trường Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật Tp. HCM, Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM, Trường Đại học Bách Khoa Tp. HCM, Trường Đại học Cần Thơ) với các giải pháp thực tế áp dụng trí tuệ nhân tạo hỗ trợ người già, kiểm soát lượng khí thải CO2 trong giao thông vận tải, xử lý nước, năng lượng xanh,...

Nhóm sinh viên đến từ Trường Đại học Lạc Hồng đã đạt giải Trình bày giải pháp ấn tượng nhất với giải pháp cải tiến các bước so với quy trình hiện tại của doanh nghiệp để tăng tỉ lệ hiệu quả quá trình bóc tách và loại bỏ lớp phủ gây độc hại trong quá trình xử lý bột - là đầu ra sau giai đoạn nghiền tấm pin năng lượng mặt trời để tái tạo - cũng như thời gian và nguyên phụ liệu cần sử dụng trong quá trình này. Năng lượng mặt trời rất dồi dào và sẵn có, khiến nó trở thành nguồn thay thế đầy hứa hẹn cho nhiên liệu xăng dầu thông thường. Tế bào quang điện thường được tìm thấy trong các tấm pin mặt trời, chuyển đổi trực tiếp thành điện năng tạo ra hiệu ứng quang điện. Tuy nhiên, các hoá chất bám vào tấm pin năng lượng mặt trời mang đến sự độc hại tới người dân. Vì thế cần phải loại bỏ phần tế bào này chủ động để xử lý phù hợp, tránh gây ô nhiễm môi trường khó xử lý nếu để nguyên như hiện nay. Giải pháp được đánh giá khả thi trong việc triển khai và thể hiện mạnh lạc với một nội dung khá chuyên sâu về chuyên ngành.

Sinh viên Lạc Hồng đạt Giải trình bày ấn tượng nhất tại Triển lãm dự án đổi mới eProjec

Sinh viên Lạc Hồng đạt Giải trình bày ấn tượng nhất tại Triển lãm dự án đổi mới eProjec

Sinh viên Lạc Hồng đạt Giải trình bày ấn tượng nhất tại Triển lãm dự án đổi mới eProjec

Ông Loganathan Ravisanker - Tổng Giám đốc Dow Việt Nam chia sẻ: “Tầm nhìn của Dow là xây dựng một tương lai thúc đẩy đổi mới, sáng tạo, phát triển bền vững và tính bao trùm hòa hợp, giúp cộng đồng của chúng ta phát triển mạnh mẽ. Chúng tôi nỗ lực mang lại cơ hội bình đẳng trong lĩnh vực STEM và nghề nghiệp có tay nghề cao cho tất cả mọi người, đồng thời trao quyền cho nhân viên của mình để thúc đẩy sự thay đổi có ý nghĩa này. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ chú trọng tăng cường và mở rộng các chương trình giáo dục STEM và ngành nghề có tay nghề cao cũng như tạo điều kiện kết nối giữa sinh viên và cơ hội việc làm dựa trên đổi mới, sáng tạo. Sáng kiến này đặc biệt ưu tiên cho các nhóm đối tượng và thanh niên yếu thế trong xã hội...”.

 

Diễm Nhi theo Khoa CNTT

eProjects


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,400,238       58/616