Research



9 lý do để chọn Khoa Công nghệ hóa và Thực phẩm - P1

Sau khi thi tuyển sinh, biết điểm thi, thì việc chọn đăng ký học ở đâu, trường nào, học ngành gì, sau này kiếm việc làm ra sao và hàng loạt những câu hỏi khiến cho học sinh, đặc biệt là phụ huynh đau đầu. 9 lý do dưới đây sẽ giúp cho các bậc cha, mẹ, các em có một cơ sở vững chắc, trọn niềm tin khi đăng ký học tập tại Khoa Công Nghệ Hóa và Thực Phẩm.

http://cfe.lhu.edu.vn

1. Chọn lựa việc làm, chuẩn bị tốt cho tương lai sau khi học xong đại học

Theo thống kê khảo sát mới nhất (05/2014) của Ban điều tra, đánh giá nguồn nhân lực của công ty chuyên cung cấp nhân lực trình độ cao EResources, thì nhu cầu lao động các ngành nghề kỹ thuật là rất lớn, đặc biệt là từ năm 2018-2025, dự báo nhu cầu tuyển dụng lao động các ngành thuộc lĩnh vực hóa như vật liệu, mỹ phẩm, luyện kim, dầu khí, dệt nhuộm, công nghệ, polymer, … cũng như ngành thực phẩm là cực kỳ lớn.

Với bề dày lâu năm trong lĩnh vực đào tạo ngành Công nghệ hóa và Công nghệ thực phẩm (thành lập từ năm 1997), hơn 1000 sinh viên của Khoa đã ra trường và hơn 97% sinh viên tốt nghiệp được nhận vào làm việc sau khi tốt nghiệp tại các doanh nghiệp với mức thu nhập cao, phù hợp với niềm đam mê của bản thân, còn lại chủ yếu là những sinh viên mới ra trường đang tìm kiếm cơ hội ở lại và làm việc tại thành phố.

Học phí vừa phải, với nhiều sự hỗ trợ từ nơi theo học. Ở các trường công lập, ngoài học phí phải đóng, nhà nước còn phải “rót” thêm tiền cho mỗi sinh viên theo học; trong khi những trường ngoài công lập thì không được đầu tư thêm từ Bộ Giáo dục. So sánh trong cùng hệ thống các trường ngoài công lập thì học phí mà sinh viên đóng khi theo học tại ĐH Lạc Hồng là khá phù hợp, đặc biệt là đối với sinh viên theo học ngành Công nghệ hóa và Công nghệ thực phẩm, khi mà nhà trường đã đầu tư hàng chục tỷ đồng để trang bị phương tiện học tập như thiết bị, dụng cụ, hóa chất thí nghiệm, cơ sở vật chất Phòng thí nghiệm (tại Đại Học Tomas Bata - Séc, học phí cho khối ngành kinh tế là 1.500 eu, trong khi ngành Hóa thực phẩm là 2.500 eu, www.utb.cz)

Mức sống và sinh hoạt phí ăn, ở trong quá trình học tập thấp. Tọa lạc tại trung tâm thành phố Biên Hòa, mức chi phí cho việc đi lại, sinh hoạt là tương đối thấp. Bên cạnh đó, người dân địa phương luôn hiếu khách, môi trường sống an ninh, trật tự, có nhiều khu giải trí, nhiều công viên cây xanh, nhiều trung tâm thể thao cho sinh viên tham gia sau giờ học.

Khả năng tìm kiếm thêm thu nhập sau giờ học. Tất cả các sinh viên đều có thể kiếm thêm thu nhập với các công việc gia sư, tham gia các công ty sự kiện, tham gia phụ giúp các nhà hàng khách sạn, vào các thời gian rảnh và ở các buổi cuối tuần.

Cơ hội việc làm phong phú và đa dạng nên có thể dễ dàng có được việc làm phù hợp sau khi tốt nghiệp (khoảng 75% sinh viên được nhận vào làm ngay tại các doanh nghiệp sau thời gian thực tập) với mức thu nhập cao và có nhiều cơ hội thăng tiến trong công việc.

Một buổi trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp sản xuất của những sinh viên mới nhập học

2. Chương trình đào tạo chương trình tiên tiến, luôn cập nhật với các chương trình của các Trường lớn trong và ngoài nước, đáp ứng ngay những yêu cầu của thị trường lao động

Chương trình đào tạo của Kỹ sư Công nghệ Hóa học – Công nghệ Thực phẩm của Trường Đại học Lạc Hồng được thiết kế riêng biệt, có sự góp sức, xây dựng từ những giáo sư, chuyên gia đầu ngành, cùng với hàng trăm doanh nghiệp lớn ở địa phương và các tỉnh, thành lân cận. Với bề dày kinh  nghiệm trong đào tạo, cùng với tính linh hoạt, và sự chuẩn mực của chương trình giảng dạy, Kỹ sư Công nghệ hóa và thực phẩm đáp ứng ngay được yêu cầu khắt khe của doanh nghiệp tuyển dụng đặc biệt là trong giai đoạn hiện nay khi mà việc xin việc làm là cực kỳ khó khăn.

Chương trình học chú trọng mục tiêu đào tạo những kỹ sư giỏi về thực hành, vững về lý thuyết (không đào tạo hệ cử nhân 4 năm như các trường khác). Chính vì vậy, cơ hội việc làm trong ngành Công nghệ Hóa học – Thực phẩm rất cao, và đa dạng lĩnh vực bởi đây là ngành có tính ứng dụng rất cao và liên quan tới nhiều ngành khoa học, công nghệ và nhiều lĩnh vực sản xuất khác nhau như các trường học, viện nghiên cứu, trung tâm y tế dự phòng, các công ty sản xuất, nghiên cứu và phát triển sản phẩm.

3. Ngành Công nghệ hóa và Thực phẩm, Trường Đại học Lạc Hồng phù hợp cho tất cả mọi người

Trong suy nghĩ của mọi người, để học được và thành công ngành Công nghệ hóa và Thực phẩm thì đòi hỏi phải thông minh, học giỏi, phải chịu được ô nhiễm, độc hại, hay là chỉ phù hợp với phái nữ,… nhưng thực tế không phải vậy. Tất cả mọi người đều có thể đăng ký học, khi mà mình đã xác định việc học là nhằm mục đích chuẩn bị, là hành trang cho tương lai. Chỉ cần:

  • Có niềm đam mê với việc nghiên cứu, hứng thú điều chế các sản phẩm thuộc lĩnh vực Hóa học – Thực phẩm nhằm phục vụ cho cá nhân và cộng đồng xã hội;
  • Ưa thích công việc tìm tòi, nghiên cứu, phân tích, tiếp cận vấn đề một cách logic;
  • Không đòi hỏi tư duy cao, suy luận nhạy bén, hay khả năng học tập khá giỏi ở bậc phổ thông, mà chỉ cần sự kiên trì, bền bỉ, cần cù, ưa sạch sẽ và tính cẩn thận. Những đức tính này sẽ là lợi thế cho những nhà kỹ sư, các nhà nghiên cứu hóa học, thực phẩm được xã hội thừa nhận và vinh danh.

Một buổi thực tập chuyên đề kỹ thuật cao tại PTN Hợp chất thiên nhiên

4. Luôn nhận được sự hỗ trợ đặc biệt từ Trường Đại học Lạc Hồng

Được hỗ trợ chỗ ở thuận tiện cho việc đi lại và học tập; đặc biệt về ăn ở tại Ký túc xá cho sinh viên.

Ban hỗ trợ sinh viên của Khoa với những thành viên là những bạn sinh viên học giỏi xuất sắc luôn sẵn sàng tư vấn, giúp đỡ sinh viên trong quá trình học tập và nghiên cứu.

Luôn luôn được hỗ trợ sách tham khảo, sách chuyên ngành với thư viện điện tử với hơn 10.000 quyển sách.

Được học tập nâng cao với việc tham gia vào các buổi học chuyên đề, và thực tập thêm sau giờ học chính khóa tại 12 Phòng thí nghiệm, trung tâm nghiên cứu của Khoa (được nhà trường mới đầu tư trang bị).

Được nhà trường hỗ trợ học tập nâng cao trình độ ngoại ngữ và tin học trong quá trình sinh viên theo học chính khóa.

Nhiều suất học bổng với tổng trị giá hàng tỷ đồng từ nhà trường, các doanh nghiệp sản xuất dành cho sinh viên có thành tích học tập khá, giỏi, và nghèo vượt khó.

 

Giải vô địch thi đấu bóng đá mini nữ 2014 

Được tham gia sinh hoạt Đoàn, Hội, các phong trào văn, thể mỹ và được giới thiệu để kết nạp trở thành Đảng viên.

Hàng năm đều được đi tham quan thực tế, trải nghiệm tại các nhà máy và xí nghiệp sản xuất trong và ngoài tỉnh để tìm hiểu, học tập từ những quy trình sản xuất hiện đại.

100% sinh viên sau khi tốt nghiệp được nhà trường cam kết hỗ trợ tìm kiếm việc làm.

Được giới thiệu việc làm ngoài giờ học và được nhà trường tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp.

(xem tiếp P2)


  • Address: 10 Huynh Van Nghe street, Buu Long ward, Bien Hoa city, Dong Nai province.
  • Tel: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Lac Hong University
  1,312,568       1/541