Tiêu điểm

Hi vọng LHU sẽ là trường đại học thứ 9 đạt kiểm định chất lượng cấp cơ sở giáo dục theo chuẩn AUN-QA 3.0

Sau 04 ngày đánh giá chính thức, sáng ngày 14/06/2024 Trường Đại học Lạc Hồng hoàn thành đợt đánh giá chất lượng cấp cơ sở giáo dục theo bộ tiêu chuẩn AUN-QA 3.0. Với những nỗ lực và cố gắng của tập thể sư phạm đại học Lạc Hồng, nhà Trường hy vọng sẽ đạt được kết quả mỹ mãn với mục tiêu là Trường đại học đầu tiên tại Việt Nam đạt kiểm định chất lượng cấp cơ sở giáo dục theo bộ tiêu chuẩn AUN-QA phiên bản 3.0.

lhu

TS. Đỗ Thị Lan Đài - Chủ tịch Hội đồng Trường phát biểu tại sự kiện

Tham dự phiên bế mạc, về phía đoàn AUN có TS Choltis Dhirathiti - Giám đốc điều hành AUN-QA cùng với 11 chuyên gia đến từ nhiều Quốc gia: Thái Lan, Indonesia, Singapore, Lào, Malaysia và Philippines, do PGS.TS Tan Kay Chuan - Đại học quốc gia Singapore làm Trưởng đoàn. 

Về phía Trường Đại học Lạc Hồng có TS. Đỗ Thị Lan Đài - Chủ tịch Hội đồng Trường; TS. Lâm Thành Hiển - Hiệu trưởng nhà trường cùng quý ông/bà trong BGH; Lãnh đạo các đơn vị.

lhu

PGS.TS Satria Bijaksana - Đại học Teknologi Bandung phát biểu tổng kết đánh giá AUN-QA của LHU

Trong 04 ngày làm việc, Đoàn đánh giá AUN-QA đã tiến hành các hoạt động chuyên môn như: Khảo sát nghiên cứu các tài liệu, báo cáo tự đánh giá và các minh chứng kèm theo; Phỏng vấn các bên liên quan như: lãnh đạo hội đồng khoa học, khoa, bộ môn, giảng viên, sinh viên, cán bộ phục vụ, cựu sinh viên, nhà tuyển dụng; Khảo sát thực tế và đánh giá toàn bộ các điều kiện về cơ sở vật chất, dịch vụ, phương tiện hỗ trợ đào tạo, nghiên cứu khoa học và hoạt động của sinh viên.

lhu

Tại phiên bế mạc, đoàn đã tổng kết, trình bày những báo cáo sơ bộ, đề cập đến những điểm mạnh, tiềm năng và những mặt cần cải tiến. Đoàn ghi nhận những nỗ lực và thế mạnh của Nhà trường trong công tác quản lý, hệ thống cơ sở vật chất, cải tiến chất lượng đào tạo liên tục, sinh viên được tham gia vào nhiều CLB, cuộc thi trong và ngoài nước qua đó có thêm kinh nghiệm, kỹ năng. Bên cạnh đó, đoàn kiểm định cũng đánh giá cao các chương trình có kết nối tốt với doanh nghiệp, đặc biệt là việc tài trợ và hỗ trợ những dự án của sinh viên.

lhu

Đại điện ban lãnh đạo Nhà trường trao thư, hoa cảm ơn tới Đoàn đánh giá

Bộ tiêu chuẩn AUN-QA 3.0 bao gồm 15 tiêu chuẩn và 60 tiêu chí, tập trung vào ba lĩnh vực chính: đảm bảo chất lượng về chiến lược, đảm bảo chất lượng hệ thống, và đảm bảo chất lượng theo chức năng. Đến thời điểm hiện tại, khu vực Đông Nam Á có 8 cơ sở giáo dục đạt chuẩn AUN-QA. Hi vọng LHU sẽ là trường đại học thứ 9 trong khu vực và là trường đầu tiên ở Việt Nam đạt kiểm định chất lượng cấp cơ sở giáo dục theo bộ tiêu chuẩn AUN-QA 3.0. Trước đó, ở version 2.0 Việt Nam có 03 trường đạt tiêu chuẩn này gồm: Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHQGHN) đạt chuẩn vào tháng 01/2017; Trường Đại học Quốc tế (ĐHQG TP. HCM) đạt chuẩn vào tháng 11/2018 và Trường Đại học Bách khoa (ĐHQG TP. HCM) đạt chuẩn vào tháng 09/2017.

lhu

Thông qua việc áp dụng bộ tiêu chuẩn AUN-QA 3.0, Nhà trường sẽ ngày càng nâng cao chất lượng giáo dục và khẳng định vị thế của mình trong cộng đồng giáo dục khu vực ASEAN và quốc tế theo định hướng phát triển bền vững.

LHU Media

AUN-QA 3.0, kiểm định chất lượng cấp cơ sở


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,514,838       5/698