Tin tức & Sự kiện

[QTKTTQ] TS. Nguyễn Văn Tân: Robocon – Một phần quan trọng của đời tôi

Cuộc thi Robocon – hai chữ ấy đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của tôi và cả trường Đại học Lạc Hồng. Nhớ lại những ngày đầu tiên tham gia hỗ trợ cho các đội thi, cảm giác vừa hồi hộp, vừa phấn khích vẫn còn nguyên vẹn như mới hôm qua. Là một Tiến sĩ, nhưng đừng tưởng tôi lúc nào cũng “nghiêm túc” nhé! Khi đã bước vào thế giới của Robocon, tôi trở thành một "chiến binh hậu cần" thực thụ với một tinh thần lạc quan và tràn đầy năng lượng.

Cuộc thi Robocon không chỉ là nơi tranh tài của những chú robot thông minh mà còn là nơi tập hợp của những bạn sinh viên đầy sáng tạo và nhiệt huyết. Mỗi năm, tôi và các đồng đội lại lên đường đi tiền trạm, tìm chỗ ăn, chỗ ở, rồi thuê sân tập cho các đội. Bạn có biết không, công việc tưởng chừng như "đơn giản" này lại khiến tôi trở thành chuyên gia du lịch bất đắc dĩ. Tôi trải qua khá nhiều nơi, như Đà Nẵng, Cần Thơ, Hồ Chí Minh, Ninh Bình, Vĩnh Phúc,.... Đôi khi, tôi còn đùa rằng nếu không làm Tiến sĩ, chắc tôi đã có thể mở một công ty du lịch chuyên về “săn deal” phòng trọ giá rẻ cho các cuộc thi lớn.

Nhớ những lần chúng tôi phải đối mặt với những tình huống "dở khóc dở cười". Có lần, vào lúc 1:30 sáng, đội của trường bạn lén lút đưa các chú robot vào sân thi chính thức để tập lén (Quy định của Ban tổ chức không cho chạy thử trong sân chính thức). Sinh viên Lạc Hồng chúng tôi phát hiện. Một cuộc khẩu chiến của các bạn trẻ khá thanh lịch. Tuy nhiên, chuyện gì đến cũng sẽ đến, tôi báo Ban giám đốc quản lý khu và anh bảo vệ được thuyên chuyển công tác. Từ đó, chúng tôi (Tôi, Anh giám đốc và Anh bảo vệ) thân nhau đến tận bây giờ. Mỗi lần gặp nhau, lại kể chuyện này, làm vui cả hội.

TS. Nguyễn Văn Tân Trưởng khoa Quản trị Kinh tế Quốc tế Cố vấn cấp cao cho đoàn Robocon

Với tinh thần lạc quan, vui vẻ và sự sáng tạo không ngừng, tôi tin rằng Robocon vẫn sẽ là "ngọn lửa" thôi thúc các thế hệ sinh viên Đại học Lạc Hồng tiếp tục chinh phục những thử thách mới. Còn tôi, “hậu cần viên” Nguyễn Văn Tân, sẽ luôn sẵn sàng đồng hành cùng các bạn, tiếp tục tìm chỗ ăn, chỗ ở, thuê sân tập... và tất nhiên là cả “săn deal” phòng trọ rẻ nữa nhé. Hẹn gặp lại ở những cuộc thi Robocon tiếp theol

Năm nay là năm đặc biệt, đánh dấu 20 năm Đại học Lạc Hồng tham gia cuộc thi Robocon. Hai mươi năm, một chặng đường không quá dài nhưng đủ để chúng tôi cảm nhận sự gắn bó với cuộc thi này. Bao nhiêu thế hệ sinh viên đã trưởng thành từ Robocon, mang theo tinh thần sáng tạo và khát vọng chinh phục những đỉnh cao mới. Riêng tôi, dù chỉ là "hậu cần viên", nhưng tôi luôn tự hào vì đã góp phần nhỏ bé vào hành trình ấy.

Chính nhờ Robocon mà tôi đã có cơ hội được làm việc với những bạn trẻ tài năng, được chứng kiến những nỗ lực không mệt mỏi, những nụ cười chiến thắng và cả những giọt nước mắt của sự thất bại. Nhưng tất cả đều là những trải nghiệm quý báu, làm phong phú thêm cuộc sống và sự nghiệp của tôi.

Khoa Quản Trị KTQT

quản trị, robocon, tuyển sinh


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,524,883       2/702