Tiêu điểm

Robocon Lạc Hồng – 2 thập kỷ say mê và hun đúc

Với 27 năm hình thành và phát triển, Trường Đại học Lạc Hồng (LHU) không ngừng nỗ lực chinh phục đấu trường công nghệ. Trong đó, LHU đã có 20 năm trên hành trình sáng tạo robot trong và ngoài nước. Robocon Lạc Hồng là cái tên bảo chứng cho sự kiên trì và tinh thần "thắng không kiêu bại không nản" để mãi là tượng đài trong lòng người hâm mộ robocon. Trong hành trình đó ghi dấu ấn của 103 đội tuyển cùng 1174 thành viên cùng LHU mang về 9 lần vô địch Robocon Việt Nam, 3 lần vô địch châu Á Thái Bình Dương, cùng nhiều dấu ấn đậm nét khác tại đấu trường quốc tế.

lhu

Chân dung những thầy, cô dẫn đường và chỉ đạo viên

trong suốt hành trình 20 năm Robocon Lạc Hồng

Vinh quang Robocon...

Các đội Robocon của Trường đại học Lạc Hồng còn nhận được nhiều giải thưởng phụ như: ABU Robocon Award, giải Fair Play, giải Robot ấn tượng, và giải Ý tưởng. Những giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho tài năng mà còn thể hiện tinh thần thể thao cao thượng và sáng tạo đột phá. Thành tích mà chưa một đơn vị nào "soán" được.  

Các đội Robocon đã được trao 9 Bằng khen của UBND tỉnh; phong trào Robocon của trường đã vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Ba vào năm 2014 và Huân chương Lao động hạng Nhất vào năm 2018 do Chủ tịch nước trao tặng.

lhu

TS Đỗ Thị Lan Đài – Chủ tịch Hội đồng trường

chúc mừng sự phát triển của Robocon Lạc Hồng đầy tự hào và xúc động

Tôn vinh một chặng đường dài miệt mài đã qua, ngày 28/9/2024 Trường Đại học Lạc Hồng đã tổ chức Lễ Kỷ niệm 20 năm Robocon Lạc Hồng với chủ đề "Kết nối những trái tim đam mê".  

Thực tế cho thấy, khi nhắc đến robocon, người ta nghĩ ngay đến Đại học Lạc Hồng. Nói đến Đại học Lạc Hồng là nói đến Robocon. Điều này là dễ hiểu, bởi lẽ không phải đơn vị đào tạo nào cũng duy trì được tinh thần bền bỉ trong một sân chơi. Quan trọng hơn là từ sân chơi Robocon, các bạn sinh viên của Trường được trải nghiệm và trưởng thành, biến ước mơ của mình thành hiện thực. Càng không thể phủ nhận việc các thế hệ sinh viên bước ra từ robocon đều có những vị trí phát triển vững trải trong sự nghiệp. 

lhu

Robocon Lạc Hồng được nhắc lại bằng cả nước mắt lẫn nụ cười của thầy và trò

Sự kiện hôm nay không chỉ là dịp để các thế hệ Robocon Lạc Hồng sống lại hành trình 2 thập kỷ của Robocon Lạc Hồng qua những chuỗi ngày tháng gian khổ, đong đầy thử thách và quyết tâm, mà còn là câu chuyện về những giấc mơ của người trẻ yêu công nghệ và tinh thần kết nối. Từ những lần thất bại, đến khoảnh khắc vinh quang, mỗi bước đi đều là niềm tự hào. Ánh hào quang của Robocon Lạc Hồng là minh chứng cho nỗ lực không ngừng nghỉ, khẳng định vị trí vững chắc và tầm ảnh hưởng sâu rộng của một biểu tượng trí tuệ Việt. 

Robocon Lạc Hồng – 20 năm kết nối, 20 năm bứt phá

TS Lâm Thành Hiển - Hiệu trưởng chia sẻ về những khó khăn
và thành tựu đã đạt được trong 20 năm qua

Robocon Lạc Hồng sự kết hợp giữ giáo dục và công nghệ

Tiến sĩ Đỗ Thị Lan Đài, Chủ tịch Hội đồng trường Trường đại học Lạc Hồng cho biết, cố Nhà giáo Nhân dân – tiến sĩ Đỗ Hữu Tài, nhà sáng lập Trường đại học Lạc Hồng đã nhận ra sự cần thiết và tiềm năng to lớn trong việc kết hợp giữa giáo dục và công nghệ. Vì vậy, ông thấy rõ rằng Robocon là một con đường để đẩy nhanh mục tiêu này tại Lạc Hồng. Ông cho rằng Lạc Hồng không chỉ là nơi tiếp thu kiến thức, mà còn là nơi khuyến khích sinh viên phát huy trí tuệ và sự sáng tạo.

Phong trào Robocon tại Lạc Hồng không chỉ là một hoạt động khoa học mà đã trở thành biểu tượng của sự sáng tạo, tinh thần nghiên cứu và niềm đam mê phát triển công nghệ của các thế hệ sinh viên. Trong suốt 20 năm qua, Robocon không chỉ là niềm tự hào của Trường đại học Lạc Hồng mà còn của cả tỉnh Đồng Nai, nơi nhiều sinh viên đã thể hiện sự xuất sắc về kỹ thuật, sự sáng tạo tài tình và quyết tâm chinh phục những thử thách công nghệ. Quan trọng không kém, Robocon đã mang lại nhiều cơ hội cho sinh viên và giảng viên để tích lũy kinh nghiệm quý báu trên đấu trường quốc tế, để gặp gỡ, kết nối với sinh viên, giảng viên và các trường đại học từ khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

lhu

Ban tổ chức đã chu đáo lên ý tưởng và tự tay sản xuất các ấn phẩm đậm nét robocon Lạc Hồng

lhu

Robocon Lạc Hồng – 20 năm kết nối, 20 năm bứt phá

Cựu sinh viên giao lưu và chia sẻ về những kỉ niệm khi tham tham gia cuộc thi Robocon

Với tinh thần đoàn kết, học hỏi và sáng tạo, Robocon Lạc Hồng hứa hẹn sẽ tiếp tục hành trình chinh phục những đỉnh cao mới, truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ trẻ trong tương lai.

Robocon Lạc Hồng – 20 năm kết nối, 20 năm bứt phá

Từ mọi miền, cựu thành viên robocon qua 20 năm cùng hội ngộ tại Đại học Lạc Hồng

LHU Media

Robocon Lạc Hồng, kỷ niệm 20 năm Robocon LHU


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,563,117       1/457