CSV thành đạt

Cựu sinh viên  »  CSV thành đạt


Tâm sự của Cựu sinh viên - NGUYỄN VĂN TIẾN Lớp TC4


Thân chào các Anh/ Chị cựu sinh viên, các bạn đang là sinh viên trường Lạc Hồng!

Xin chúc tất cả mọi người “Mạnh khỏe, thành công trong học tập và cuộc sống.

Mình tên là: NGUYỄN VĂN TIẾN – Cựu sinh viên Lớp TC4 

      Trước khi quyết định học ngôi trường của chúng ta, rất nhiều người có ý kiến là “ Học ở trường dân lập đó làm sao xin việc được, làm sao phát triển tương lai”. Để chứng minh điều này là không đúng mình xin chia sẽ bước đi của mình với mọi người như sau:

     Khi mình theo học, lúc đó đang là một người lính đóng quân tại Phường Long Bình Tân, Biên Hòa (Lữ đoàn 972) mặc dù cách trướng 15 cây số, với chiếc xe đạp cũ, nhưng mình quyết tâm phải học lấy cái chữ “Như  ông bà ta nói” phải tiếp thu những kiến thức mà mình bỏ tiền mua.

    Sau khóa học, mặc dù kết quả không như mình mong muốn nhưng với số điểm “7.21” cũng làm mình hài lòng. Nhưng cái mình được là vốn kiến thức tổng hợp-chuyên môn và trình độ anh ngữ tốt do vậy mình rất tự tin cầm tấm bằng để xuất ngũ bước ra thương trường.

    Những ngày đầu mình làm trợ lý giám đốc Sản Xuất cho công ty có vốn đầu tư Hàn Quốc, khó khăn nhiều nhưng không thể đầu hàng luôn tìm cho mình hướng đi nào hợp nhất và tự tin nhất để vượt qua. Mình tâm đặc nhất câu “ trên bước đường thành công, không có suy nghĩ của kẻ lười biếng – Mình không rõ của ai - Xin lỗi tác giả” nhưng đây là kim chỉ nam cho mình phấn đấu.

    Quả không phụ, sau 2 năm làm việc mình được đề bạt làm giám đốc sản xuất và kiêm trưởng phòng tổng vụ cho công ty với hơn 1.000 lao động, không bằng lòng với chức vụ và công việc hiện tại, ngoài việc hoàn thành công việc, mình xin thử sức sang lĩnh vực khác, bước đầu sếp (Tổng giám đốc) rất e ngại vì sợ không hoàn thành công việc được giao nhưng mình nói sẽ cố gắng hết mình và những gì mình cố gắng đã chứng minh được bằng kết quả và đã thành công;  2 năm tiếp theo mình đã là trợ lý của tổng giám đốc (Chủ tịch HĐQT).

    Xã hội luôn thay đổi, thương trường luôn đòi hỏi những kiến thức mới để đáp ứng được yêu cầu công việc và để tính toán những bước đi xa hơn do vậy mình đã tham gia và hoàn thành khóa học thạc sỹ của trường AIT – Thái lan.

    Cầm tấm bằng thạc sỹ cộng kiến thức và kinh nghiệm đã có, cùng với lợi thế nằm trong khu kinh tế trọng điểm của phía nam (Đồng Nai) với nhiều thuận lợi, mình suy nghĩ giờ chỉ thiếu sự “LIỀU LĨNH ” do vậy mình bắt đầu bước đi trên con đường riêng với 200% nhiệt huyết cùng với sự hỗ trợ của bạn bè, đồng nghiệp.

    Hiện tại, mình đang là chủ Công Ty TNHH INOX TUẤN TÚ – Web: www.inoxtuantu.com. Chuyên sản xuất các mặt hàng đồ dùng nhà bếp bằng INOX “ DAO, MUỖNG, NĨA, VÁ MÚC CANH” các loại với công suất 1.800.000 sản phẩm/tháng. Doanh số phấn đấu năm 2015 là 10 tỷ/tháng. Lao động hiện của mình là 180 người và dự kiến 300 người vào năm 2015. Thị trường chủ yếu là xuất khẩu đi EU, Mỹ, Nhật. Trong nước đang bán cho hệ thống Siêu thị Coopmart, Big C, Lotte,và một số công ty làm quà khuyến mãi.

    Đứng trên vị trí là ông chủ của 15 nhân viên văn phòng mình không bao giờ nghĩ học ở đâu, mà chỉ nghĩ kiến thức và tư duy của họ như thế  nào mà thôi và thực tế đã có nhân viên của trường ta.

    Mình còn ước mơ nhiều nữa, nhiều nhiều hơn nữa để có thể đóng góp cho xã hội, tạo nhiều công ăn việc làm và xa hơn là tạo vị thề của Viêt Nam trên trường quốc tế thông qua sản phẩm của mình.

   Để đạt được như vậy chắc các bạn cũng biết là phải đánh đổi những gì, phải cố gắng như thế nào, Kiến thức chuyên môn ở đâu, khả năng Anh ngữ như thế nào?

 

      Lời cuối cho dòng tâm sự:

    “Không có ngôi trường nào là không tốt cả”. Tất cả là do mình hết, có lĩnh hội được những kiến thức mà Thầy, Cô trang bị hay không, kiến thức đó có đi vào cuộc sống của mình không mà thôi.

    Tôi mong muốn: Tất cả các bạn đang có cơ hội được tiếp nhận những kiến thức từ nhà trường hãy dành nhiều thời gian để nghiên cứu, tìm hiểu thêm những kiến thức ngoài sách vở,dám nghĩ, dám làm, tham gia nhiều hoạt động xã hội để tích lũy những trải nghiệm sau này có thêm những hành trang bước vào đời. Ngoài những kiến thức chuyên môn ra, ngoại ngữ là một trong những vũ khí tối cần thiết trong nền kinh tế hội nhập ngày nay dù bạn có làm ở đâu thì cũng cần nó – Hãy yêu nó và nó sẽ giúp bạn rất nhiều.

    Tôi hy vọng: Thành công sẽ không quay mặt với những người biết cố gắng và biết vận dụng. Với điều kiện học tập ngày một tốt hơn, thế hệ các bạn sẽ có nhiều nhân tài, có nhiều “Bầu Đức” cho Việt Nam chúng ta.

Cuối cùng chúc các bạn thành công trong học tập và tương lai sau này. Chúc những Anh/Chị là cựu sinh viên mạnh khỏe, thành công trong cuộc sống. Mình sẽ là những người bạn của các bạn nếu cần hỗ trợ -Thông tin của mình trên website.

Trân trọng!

P/S: Trên đây là những chia sẻ của mình để mọi người cùng cố gắng đạt được ước mơ. Mình không hoàn toàn có ý khoe, không có ý thể hiện hay PR. Mong mọi người hiểu.

Mình cũng không giỏi văn nên dòng tâm sự suy nghĩ thế nào viết vậy, mong bạn đọc thông cảm.


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  304,333       1/535