CSV thành đạt

Cựu sinh viên  »  CSV thành đạt


Trần Bình Trọng – Cựu sinh viên ngành Nhật Bản học

       Sau khi tốt nghiệp Trung học phổ thông, tôi thi rớt đại học và trở về nhà làm công nhân tại Công ty giày Việt Vinh 2, và sau đó là Công ty gỗ Việt Giai. Quá trình làm một người công nhân tôi cảm nhận được sự thua thiệt của mình so với những người có kiến thức. Tôi quyết định thi vào trường Đại học Lạc Hồng học để nâng cao trình độ kiến thức chuyên môn và tôi chọn ngành Nhật Bản học để có cơ hội làm việc với những công ty đến từ Nhật Bản, một đất nước mà từ nhỏ tôi đã ngưỡng mộ.

     Trong quá trình học tập tiếng Nhật tôi gặp rất nhiều khó khăn, một ngôn ngữ mà tôi chưa từng biết đến nên việc học của tôi thực sự là vất vả, tôi đã phải thi lại môn Nghe học kỳ một và sau đó là phải học lại, nhưng được quý Thầy Cô hướng dẫn rất tận tình, bạn bè thì hòa đồng luôn giúp đỡ tôi trong suốt quá trình học tại trường, bên cạnh đó nhà trường cũng tạo điều kiện cho tất cả sinh viên chúng tôi có những cơ sở vật chất tốt nhất để phục vụ cho việc học

    Những khó khăn đầu tiên khi bước vào Công ty đó là công việc trái chuyên ngành của tôi, tôi học tiếng Nhật nhưng vị trí tôi làm việc là quản lý nhân sự Công ty TNHH Công Nghiệp Plus Việt Nam, công việc mà tôi chưa từng được học qua và cũng chưa được tiếp xúc. Hơn nữa, trong thời gian đó tôi vẫn chưa kết thúc kỳ thi học kỳ tám, nên tôi vừa phải ôn tập cho kỳ thi, vừa phải làm việc. Áp lực nhân đôi khiến tôi cũng rất mệt mỏi sau một ngày làm việc hoặc ngày thi nhưng chính điều đó đã giúp tôi có thêm sự chính chắn và quyết tâm vượt qua khó khăn.

    Có người nói rằng “Trường học không bằng trường đời” theo tôi điều đó cũng chưa nói lên hết được thực tế. Thực tế nếu như chúng ta được đào tạo từ một môi trường Đại học thì khi ra ngoài làm việc hay sinh sống các bạn vẫn luôn tự tin về cách nhìn nhận cuộc sống cũng như đánh giá và tiếp thu công việc vẫn tốt hơn một người không qua đào tạo.

     Vì vậy, sự dạy bảo và hướng dẫn của quý Thầy Cô tại Trường Đại học Lạc Hồng đã xây dựng cho tôi một nền tảng cơ bản để tôi có thể đứng vững và vững bước đi trong công việc cũng như trong cuộc sống, tại nơi đây đã chắp cánh cho tôi bay lên. Nếu không được học tại trường thì tôi nghĩ công việc của tôi không được như bây giờ. Tôi luôn thầm cảm ơn Ban Giám hiệu nhà Trường và quý Thầy Cô đã giúp tôi có được kiến thức và công việc ngày hôm nay.

    Xin kính chúc cho ngôi trường thân thương mang tên Lạc Hồng sẽ mãi còn vang trong tim của tất cả Cựu sinh viên chúng tôi. Chúc Quý Thầy Cô luôn khỏe mạnh để có thể dẫn dắt các tân sinh viên tiến lên và trở thành những Cựu sinh viên thành đạt. Chúc các bạn sắp, đang và đã là sinh viên của ngôi trường Lạc Hồng mến yêu này luôn cố gắng học hỏi để vươn đến thành công giúp cho tên trường Lạc Hồng sẽ có thể đến với tất cả các bạn học sinh trong và ngoài nước từ đó trường Đại Học Lạc Hồng sẽ là lựa chọn đầu tiên của các bạn sinh viên tương lai.

 


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  303,149       1/400