CSV thành đạt

Cựu sinh viên  »  CSV thành đạt


Lý thuyết và thực tiễn đều quan trọng như nhau - CSV Nguyễn Văn Sơn lớp 06TC1

     Sau khi tốt nghiệp phổ thông tại Trường PTTH Trị An huyện Vĩnh Cửu, mang đầy hoài bảo trở thành một cử nhân ngành tài chính ngân hàng, được làm nhân viên ngân hàng. Một ngôi trường đại học gần nhà, chi phí ăn ở và học tập, điểm đầu vào không quá cao đó là những tiêu chí mà Sơn chọn học ngành Tài chính – Ngân hàng tại trường Đại học Lạc Hồng.

     Với quan niệm “Bài học luôn nằm trong cuộc sống và công việc” Sơn quyết định thực tập tại Công ty tài chính VP Bank và được giữ lại làm nhân viên khách hàng cá nhân.

Mãi mê với công việc đến nỗi quên nhận bằng tốt nghiệp

      Mãi tới năm 2015 khi đã vững vàng ở vị trí trưởng phòng, có ý định học lên cao học để hoàn thiện bản thân và nâng cao khả năng tư duy Sơn mới nhớ rằng mình chưa nhận bằng tốt nghiệp.

   Với dáng dấp của một người có bề dày kinh nghiệm, chững chạc hơn ngày xưa còn sinh viên rất nhiều, Sơn thú nhận rằng “lý thuyết và thực tiễn quan trọng như nhau”.

   Khi được hỏi về cơ hội nghề nghiệp hiện nay đối với những sinh viên tốt nghiệp ngành tài chính ngân hàng Sơn cho rằng: hiện nay nhân lực ngành tài chính không phải dư thừa mà ngược lại bị thiếu một cách trầm trọng nhưng nghịch lý thay sinh viên ra trường không chịu làm hoặc không thể làm được việc do thiếu kỹ năng. Sơn cho biết mình đang cần tuyển 20 vị trí cho Công ty Tài chính VP Bank những không tuyển được vì sinh viên không chịu đựng gian khổ hoặc không thể tiếp cận và thuyết phục khách hàng.

     Thực vậy một sinh viên ra trường muốn làm tốt công việc và phát triển bản thân thì phải phối hợp giữa lý thuyết, kỹ năng và thực tiễn như là sự phối hợp giữa đôi mắt và chân tay vậy. Nếu chỉ giỏi lý thuyết mà xa rời thực tế thì như có mắt mà không có tay, nếu chỉ thành thạo công việc mà không có cơ bản về lý thuyết chẳng khác nào người có tay mà không có mắt.

Cuộc nói chuyện với cựu sinh viên Nguyễn Văn Sơn 06TC1 đã để lại trong tôi những nỗi băn khoăn, trăn trở làm sao để sinh viên các khóa tốt nghiệp tới đây ra trường có thể làm tốt công việc, đó phải chăng là một bài toán khó?./.

 


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  298,607       1/611