CSV thành đạt

Cựu sinh viên  »  CSV thành đạt


Trưởng phòng nhân sự ở tuổi đời 28 -CSV Ngô Thị Ngọc Lượng Khoa Tài chính Kế toán

       Với những ai đang còn sức trẻ thì hãy luôn nhớTrẻ không gắng sức, già cả phải ngậm ngùi”. Mình vô tình đọc được câu nói đó trên một tờ lịch, đó cũng chính là phương châm sống và làm việc của bản thân.

Sinh ra trong gia đình nông dân nghèo Xã Hiếu Liêm, Huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai. Cha mẹ đều phải đi làm thuê không có một mảnh đất để canh tác, ai thuê gì làm nấy, nuôi ba đứa con ăn học. Mình là con gái trong một gia đình còn một anh trai và em trai.

Năm 2003, đang chuẩn bị ấp ủ sau khi thi tốt nghiệp cấp 3 tại trường PTTH Trị An, dự định nộp hồ sơ để học ngành sư phạm. Chi phí để đóng lệ phí nộp hồ sơ thi đại học năm đó là 120.000 ngàn đồng, nhưng vì nhà nghèo, cha mẹ mình nói là con gái học nhiêu đó cũng đủ rồi. Nhà mình còn anh trai đang học trung cấp và em trai sang năm cũng thi đại học. Vì thế đành gác lại ước mơ thi đại học về nhà phụ gia đình đi làm rẫy.

Tháng 2 năm 2004, biến cố gia đình  xảy ra, cha vì tai nạn giao thông đã qua đời. Vì cha là lao động chính trong gia đình nên sau khi cha mất 100 ngày, mình xin mẹ theo bạn lên Biên Hòa làm công nhân may ở KCN Long Bình.

Làn việc khoảng một năm, được đề bạc lên làm tổ trưởng giao nhận hàng rồi phụ trách chuyền may. Mình không ngại khó bất cứ công việc gì, Sếp giao gì cũng làm, nhiều hôm bị chửi vì do chưa có kinh nghiệm, quản lý công nhân không tốt…Cứ khóc hoài trong giờ cơm trưa,…

Năm 2006, quyết định thi vào học trung cấp kế toán hệ vừa học vừa làm. Vì tuần học 3 buổi, 3- 5- 7 nên phải sắp xếp tăng ca 2- 4- 6 để kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống.

Năm 2009, tốt nghiệp khóa trung cấp kế toán mình quyết định xin nghỉ việc sau hơn 5 năm làm việc mặc dù công việc ở đây rất tốt, lương ổn định đủ chi tiêu và gom góp mỗi tháng cũng đều đặn gửi tiền về nhà để phụ mẹ có thêm tiền cho em đi học đại học.  Lý do xin nghỉ, phần vì đã quyết định nộp hồ sơ thi liên thông Trường Đại học Lạc Hồng, phần vì muốn thử sức bản thân sau những kiến thức đã học. Để có tiền trang trải mình nộp hồ sơ xin việc và phỏng vấn khắp nơi cuối cùng thì một sinh viên trung cấp mới ra trường cũng có công ty nhận vào làm nhân viên phòng Nhân sự cho Công ty Washi Washi- KCN Tam Phước. Mặc dù mức lương chỉ được 1.800.000 đồng cho một sinh viên mới ra trường đang cần kinh nghiệm mình vẫn chấp nhận thay vì công ty cũ lương mình lãnh mỗi tháng 3.200.000 đồng. Lúc ấy phải làm hồ sơ ở xã để vay vốn cho sinh viên đi học, mới có tiền trang trải học phí suốt 2 năm.

Làm việc ở Công ty Washi Washi gần 2 năm và học đại học tại Trường ĐH Lạc Hồng. Trong suốt 2 năm cho mình bao nhiêu kiến thức hữu ích về làm việc nhóm, sáng tạo trong tư duy,.… Không bằng lòng với mức lương hơn 2 triệu đồng/tháng, sau 2 năm làm việc mình đã cập nhật hồ sơ trên trang mạng kiemviec.com. để tiếp tục tìm việc phù họp hơn. Cuối cùng, được công ty Cổ phần thực phẩm Quốc tế Interfood tuyển dụng vào vị trí phụ trách công việc Chuyên viên tuyển dụng cho công ty.

Sau khi tốt nghiệp ra trường, tự tin hơn với tấm bằng đại học và kinh nghiệm 7 năm đi làm năm 2012, phỏng vấn vào vị trí Trưởng phòng Hành chính  Nhân sự Công ty Deuck Woo Việt  Nam ở tuổi 28 và làm việc cho đến nay.

Ngô Thị Ngọc Lượng đang hướng dẫn nhân viên 

 

Ngoài công việc hiện tại mình cũng làm công tác viên cho các công ty nghiên cứu thị trường ở Tp. HCM như TNS, W&S, Vina Mr,… là công việc mình yêu thích cũng như học hỏi thêm sự hiểu biết cả bản thân.

Mình cũng rất yêu thích công việc kinh doanh nên đã lập trang facebook: Mi Nhon Shop Hải sản Tươi, Hải sản 1 nắng, mình bán thêm các mặt hàng thủy sản tươi và khô, Kim chi tự làm,.… do là làm cho Công ty Hàn Quốc cũng nhiều năm nên rất thích các món ăn của Hàn nên đã tự cải biến làm kim chi theo hương vị người Việt để phù hợp với khẩu vị người dùng.

Niềm vui khi bạn Ngọc Lượng nhận được hoa trong giờ làm việc

Các bạn thấy đó sau 10 năm nhìn lại thì cũng hơi vất vả nhưng bù lại mình cảm thấy tự tin hơn trong cuộc sống. Điều mình muốn chia sẽ với các bạn trẻ dù đang ngồi ghế nhà trường hay đã tốt nghiệp “Nếu như chúng ta biết cố gắng hết sức mình và đam mê những gì mình theo đuổi thì chắc chắn các bạn sẽ làm được. Đừng ngại khó, hãy lăn xả vào mà làm mà học hỏi”. Bây giờ mình vẫn không ngừng cố gắng để học hỏi kinh nghiệm làm việc và hoàn thiện bản thân hơn.…


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  303,295       1/227