CSV thành đạt

Cựu sinh viên  »  CSV thành đạt


Nguyễn Anh Tuấn - CSV khoa kỹ thuật công trình

    Ước mơ bước chân vào giảng đường  đại học khát khao của tuồi trẻ ai cũng muốn, đối với tôi cũng thế tôi còn đặt cho mình một cột móc quan trọng là phải vào các trường danh tiếng để làm vui lòng gia đình và hạnh diện với xã hội còn là niềm tự hào cho ngôi trường cấp ba mà tôi theo học bấy lâu? Nếu bạn không thực hiện thì ước mơ chỉ là ước mơ mà thôi.

    Sau khi tốt nghiệp phổ thông  tại trường chuyên Lương Thế Vinh, để tiếp tục con đường học vấn của mình, tôi đã trãi qua nhiều khó khăn, nhưng cái khó khăn đầu tiên khi quyết định chọn trường để học. Ban đầu tôi có ý định chọn một trường danh tiếng ở thành phố mang tên bác để có thể làm cho gia đình tự hào và cũng là học cách tự lập khi sống xa gia đình, người thân. Nhưng do sư lo lắng của cha mẹ sợ con sống xa nhà thiếu thốn vật chất lãnh tinh thần, Đại học Lạc Hồng đến với tôi như cái duyên nợ mà ngày ngày mọi người thường trêu đùa với nhau, tôi quyết định tìm hiều về trường và xem các ngành học có phù hợp với mình hay ko? Ngành xây dựng là ngành tôi lựa chọn và hướng đến để học và là ngành tôi yêu thích từ thời trẻ, khi tôi đã chọn trường Lạc Hồng để tiếp tục con đường cắp sách thì tôi có một ý nghĩ rằng dù nó là trường công hay trường tư, đều có một mục đích chung là đào tạo những thế hệ trẻ tương lai cho xã hội và đất nước nên tôi lúc nào cũng phải cô gắng học tập và phấn đầu cùng với lòng quyết tâm học hỏi.

     Tôi may mắn hơn các bạn là đã có bệ phóng vững chắc, ngay từ năm thứ hai tôi đã tham gia phụ giúp một số công việc chuyên môn về xây dựng ở công ty đứng chân trên địa bàn thành phố Biên Hòa. Nơi Ba tôi đang công tác, học được bao nhiêu lý thiết trên lớp tôi áp dụng  ngay vào thực tế vì thế ngày càng nắm vững chuyên môn và hoàn thành tốt mọi công việc mà Ba tin tưởng giao cho.

     Nhưng do áp lực học tập và việc làm cùng một lúc, đôi khi tôi tưởng như mình gần như bỏ cuộc và cần sự giúp đỡ từ gia đình. Nhưng với quyết tâm của tuổi trẻ và lòng đam mê, tôi đã bắt đầu dần quen với việc vừa học vừa làm tiếp cận nhanh với công việc thực tế.

Cuộc sống sinh viên tuy không xa nhà như bao bạn khác nhưng đã dạy cho tôi biết bao điều về cách sống, hành xử và đặc biệt là vốn kiến thức quý giá mà tôi không thể tự mình khám phá mà cần phải có sự giúp đỡ của thầy cô và bạn bè, những người đã luôn quan tâm và động viên tôi trong suốt quá trình học tập,  tôi  tích lũy được vốn kiến thức nền tảng mà nhờ vào công việc làm thêm, tôi cũng đã có thêm nhiều kinh nghiệm thực tiễn. Và khi bước chân vào con đường học vấn này, tôi đã được trang bị tất cả và chỉ chờ ngày vượt biển lớn đến bến bờ thành công vào một ngày không xa nếu tôi tiếp tục cố gắng và không ngừng trao dồi kiến thức của mình.

       Nhiều người vẫn có cái nhìn không mấy tốt đẹp khi tôi thi vào trường Lạc Hồng nhưng dẹp bỏ những định kiến xung quanh, tôi quyết tâm chứng tỏ cho mọi người thấy rằng việc học là do ở bản thân mình chứ không phải do một ai khác quyết định. Bạn có thành công hay không thì là do tự bản thân mình có biết cố gắng hay không. Và quyết định của tôi không bao giờ là sai lầm vì nơi đây tôi được thầy cô yêu quý và chỉ bảo tận tình.

     Hiện tại, trải qua nhiều năm tích lũy kinh nghiệm, tôi đã có một công việc ổn định là nhân viên quản lý nhà và xây dựng bất động sản  Sở Xây Dựng tỉnh Đồng Nai. Vì bản thân đang là công viên chức nhà nước nên công việc học tập, tiếp cận kiến thức phải thường xuyên và liên tục thì mới có thể phục vục tốt cho dân.  Với nổ lực đó, Tôi đã hoàn thành xong chương trình thac sĩ tại Hàn Quốc . Học tập và công việc của tôi đã hỗ trợ lẫn nhau rất nhiều. Nhiều lần suy nghĩ lại, tôi đã không cảm thấy hối hận vì đã chọn Đại học Lạc Hồng làm nơi ươm mầm kiến thức và là bệ phóng cho con đường tương lai của mình.

    Tôi xin chân thành gửi lời biết ơn sâu sắc đến ban lanh đạo nhà trường cùng quý thầy cô khoa kỹ thuật Công trình nơi đã cho tôi ước mơ và sự nghiệp.


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  298,735       1/633