CSV thành đạt

Cựu sinh viên  »  CSV thành đạt


Phan Hửu Trọng - CSV Khoa Cơ Điện

    Mỗi con người chúng ta ai cũng phải có cái duyên và cái nợ mới gặp nhau, cũng như trong cuộc sống cái ngành nghề mình chọn.

  Tôi không chọn ngành này nhưng vì gia đình chọn để mình vào Điện lực làm khi ra trường. Nhưng có lẽ đó là cái duyên của mình với trường và với nghề.

   Tốt nghiệp năm 2009 và được giới thiệu về Điện lực Biên Hòa làm. Công việc văn phòng rất ổn định vì công chức mà, tà tà sáng cắp ô đi – chiều cắp ô về. Không lâu sau tôi bị thuyên chuyển đi thu tiền điện thế là nghỉ.

   Mọi việc tệ hơn như muốn nhấn chìm tôi khi đến xin việc nhiều cơ quan nhưng không thành vì như công ty không muốn nhận người đã từng làm công chức nhà nước thì phải – tôi thầm nghĩ vậy vì sau khi phỏng vấn rất tốt họ nhỏ to gì đó và hẹn sẽ gọi lại. Thế là xong.

   Tôi bắt đầu xin vào làm một công ty tư nhân chuyên sản xuất phụ tùng máy cho các công ty xe gắn máy và máy nông nghiệp với nhiệm vụ vận hành máy CNC.

   Công việc mới với nhiều thử thách cả về thể chất lẫn tinh thần. Trong 3 tháng đầu do nhiều việc công ty yêu cầu tất cả nhân viên làm đủ 30 ngày, mồi ngày 12 tiếng. Mấy ngày đầu còn chịu nổi nhưng sang ngày thứ 5 hay thứ 6 gì đó mình cảm thấy không còn sinh khí gì cả. Mình tự nhủ bỏ cuộc thôi.

   Sáng hôm sau tôi lên gặp anh Giám đốc, một người còn trẻ hơn mình vài tuổi thôi và trình bày về công việc hiện tại quá sức với tôi và tôi sẽ nghỉ. Các bạn biết anh ta nói câu gì không? Một câu thôi mà tôi nhớ mãi đến giờ “Từ bỏ thì dễ nhưng dám đối diện với chính mình và quyết tâm xem năng lực mình đến đâu mới khó”. Anh ấy cho mình về nghỉ ngày hôm đó, suy nghĩ lại nếu thấy muốn chứng tỏ bản thân thì mai đến làm, còn không gặp kế toán công ty lãnh tiền những ngày đã làm.

   Tôi quay về và suy nghĩ thật nhiều câu nói đó và quyết định có lẽ thay đổi cuộc đời tôi, tôi sẽ không bỏ cuộc và chứng minh cho mọi người biết năng lực của tôi.

   Hai năm làm việc tại công ty tôi không ngừng học hỏi và được sự chỉ dẫn của anh giám đốc về công việc hiện tại, với bản vẽ, công thức tính nguyên liệu, thời gian… với sự khuyến khích cho mình học ngoại ngữ.

   Mọi việc diễn ra êm đềm với môi trường làm việc tốt và những nỗ lực không ngừng của tôi được đền đáp.

   Năm 2011, anh Giám đốc xuất ngoại – công ty giải thể. Mình rất buồn, bao nhiêu cố gắng từ trước đến giờ bỗng chút mất hết, một sự hụt hẫng trong mình không sao tả nổi.

   Trong một lần lang thang trên web mình vào lại trang thông tin việc làm của trường Lạc Hồng và thấy thông tin tuyển dụng của công ty TNHH MTV Động cơ & Máy nông nghiệp Miền Nam tôi lại một lần nửa nộp hồ sơ và đợi phỏng vấn. Khoảng năm sáu người trước tôi vào và ra không đạt vì phỏng vấn khó quá! tôi cũng run run nhưng nhớ lại câu nói năm xưa tôi tự tin bước vào, và những câu hỏi đó khó thật vì nếu chỉ học kiến thức ở trường sẽ không trả lời nổi. Nhưng nhờ những năm lăn lộn ở công ty trước mình trả lời khá tốt, thế là đi làm.

   Công việc mới là thương lượng với khách hàng của công ty về giá sản phẩm cung cấp cho công ty. Công việc đòi hỏi khả năng tính toán về chất lượng, kỹ thuật, giá thành để làm sao cho công ty có sản phẩm tốt nhất với giá hợp lý nhất.

   Sau 2 năm cố gắng tôi được đề bạt làm phó phòng cung ứng và giờ đây, những bạn trẻ mới vào công ty tôi đào tạo với cái tâm và khơi gợi sự phấn đấu để chứng tỏ bản thân.

   Gửi những bạn sinh viên còn học tại trường, trong tương lai tới các bạn sẽ ra với cuộc sống đầy thử thách và luôn muốn trù dập bạn hãy can đảm lên đừng bỏ cuộc, hãy cố gắng hết mình học hỏi và làm việc thật tình vì năng lực trong mỗi người chúng ta rất lớn. Nhưng quan trọng nhất là chúng ta sẽ không phải hối tiếc vì chúng ta đã không can đảm đến cùng mà lại bỏ cuộc giữa chừng.

Chúc các bạn sẽ luôn thành công!


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  304,116       1/454