CSV thành đạt

Cựu sinh viên  »  CSV thành đạt


Tâm sự của Phó giám đốc trẻ Hoàng Xuân Lam - CSV Khoa Công nghệ Sinh học Môi trường

    Sinh ra và lớn lên tại huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa, năm 2008 tôi trúng tuyển vào ngành Môi trường Trường ĐH Lạc Hồng và năm 2013 cầm trên tay tấm bằng Kỹ sư loại Khá với nhiều thành tích hoạt động phong trào Đoàn – Hội, đồng thời là một Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Tôi là Hoàng Xuân Lam - CSV ngành Kỹ thuật Môi trường, Đại học Lạc Hồng đã được nhận công tác tại Công ty TNHH Phú Hoàng Gia.

    Những ngày đầu làm việc trong môi trường mới, tôi được bạn bè đồng nghiệp giúp đỡ tạo điều kiện để phát huy khả năng của bản thân. Với chức danh cán bộ phòng kỹ thuật phụ trách khảo sát, lên phương án thiết kế, cải tạo các công trình xử lý môi trường, tôi thường xuyên được cử đi công tác tại các tỉnh. Đối với tôi đó là cơ hội để được thử thách bản thân. Tôi không ngừng học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của mình, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tôi luôn tích lũy những kiến thức thực tế vì đây là những kiến thức bổ ích mà tôi được trải nghiệm khi làm việc, những kỹ năng ứng xử với đồng nghiệp, ứng xử với lãnh đạo. Tôi luôn ghi chép những công việc mình đã làm được và không làm được để rút ra những kinh nghiệm và hoàn thiện bản thân hơn.

Hoàng Xuân Lam và các công trình xử lý môi trường do mình thiết kế.

   Qua những chuyến công tác dài ngày, những trải nghiệm thực tế tại công trình, những kinh nghiệm và kiến thức của các Thầy Cô truyền đạt lại lúc đang ngồi trên ghế nhà trường, bản thân càng thấy thấm thía hơn, tuy nói là kỹ năng mềm là những chứng chỉ dùng đề làm điều kiện khi ra trường, nhưng khi ra doanh nghiêp các bạn mới thấy điều đó là quan trọng

    Nhìn lại chặng đường đã qua, thật không thể phủ nhận các lợi ích quý giá mà quá trình hoạt động đoàn đem lại. Tư duy chủ động nhạy bén, tinh thần làm việc nhóm, sự quyết đoán trong lựa chọn các phương án và sự tự tin trong quá trình làm việc với đối tác đó là kết quả của bốn năm ròng rã theo phong trào đoàn thời sinh viên.

    Với nỗ lực bản thân và không ngừng học hỏi trau dồi kinh nghiêm, năng lực trong công tác, được sự tin tưởng của Ban Giám Đốc, tháng 01 năm 2014 tôi được bổ nhiệm chức vụ Trưởng phòng kỹ thuật. Với cương vị mới tôi luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tích cực học hỏi, nâng cao kiến thức chuyên môn, rèn luyện bản thân.

Hoàng Xuân Lam tham gia các hội thảo quốc tế về môi trường.

    Với lòng nhiệt huyết và tinh thần đam mê nghề nghiệp, tôi muốn mở rộng vốn tri thức nhỏ bé của mình. Tháng 03/2014 Tôi quyết định thi và trúng tuyển vào lớp cao học môi trường CHMT 4A – Trường Đại Học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh. Quá trình học tập được tiếp xúc với các anh chị em làm trong lĩnh vực chuyên ngành, tôi đã có những cải tiến trong quá trình thiết kế các dự án mới. Những cải tiến đã mang lại nhiều lợi ích cho công ty, tăng thêm phần chuyên nghiệp và mức độ cạnh tranh so với các đối thủ khác.

    Không dừng lại ở đó, tôi chủ động tham gia các hiệp hội nhằm mở rộng thị trường và tiếp thu các công nghệ mới. Tham gia Diễn đàn kỹ sư môi trường Việt Nam, Hội bảo vệ thiên nhiên môi trường tỉnh Đồng Nai, Hội khí sinh học tỉnh Đồng Nai, Liên hiệp các hội khoa học Đồng Nai. Với những cống hiến trong quá trình hoạt động, tôi đã được các Hội tặng nhiều bằng khen khích lệ quá trình sáng lập và hoạt động.

    Qua thời gian, quá trình trải nghiệm tại các vị trí công tác khác nhau, tôi từng bước khẳng định được năng lực và vị trí của mình trong công ty. Tháng 02/2017 tôi chính thức được bổ nhiệm vào vị trí Phó giám đốc Công ty TNHH Phú Hoàng Gia. Tôi rất tự hào mình là một Phó giám đốc trẻ nhất từ khi Công ty thành lập. Với sự tín nhiệm của Hội đồng quản trị, tôi luôn hứa sẽ cống hiến hết sức mình cho sự nghiệp phát triển của Công ty.

Phó giám đốc Hoàng Xuân Lam tham gia dự án hợp tác với Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai.

    Với những chia sẻ trên, rất mong các bạn sinh viên khóa mới hãy tiếp tục cố gắng học tập, rèn luyện, tích lũy vốn tri thức và kỹ năng cần thiết để ngày càng vươn xa, vươn cao hơn nữa, tiếp tục khẳng định vai trò, vị thế của Trường Đại học học Lạc Hồng.

    Cuối cùng, tôi xin được gửi đến tất cả quý Thầy Cô lời chúc tốt đẹp nhất. Kính chúc quý Thầy Cô và gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công trong sự nghiệp trồng người. Chúc cho trường Đại học Lạc Hồng ngày càng phát triển, có thêm nhiều trò giỏi để đóng góp nhiều nhân tài cho đất nước. Chúc các cựu sinh viên của Trường luôn thành đạt trong cuộc sống, gia đình luôn hạnh phúc và luôn nhớ về Khoa Công nghệ Sinh học Môi trường, nhớ về Trường Đại học Lạc Hồng. 


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  302,896       1/461