CSV thành đạt

Cựu sinh viên  »  CSV thành đạt


Nguyễn Tiểu Long - Khoa Công Nghệ Thông Tin

     Trở thành nhân viên Cục Hải Quan Đồng Nai khi tuổi đời còn rất trẻ, nhận thấy việc nâng cao kiến thức rất cần thiết trong thời đại Công nghiệp hóa - Hiện đại hóa. Để đáp ứng yêu cầu công việc ngày càng cao và hiệu quả, qua tìm hiểu thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, tôi quyết định chọn Trường Đại học Lạc Hồng – Ngôi trường đại học duy nhất tại tỉnh Đồng Nai lúc bấy giờ để tiếp tục học chuyên ngành Công nghệ Thông tin. Mặc dù lợi thế gần nhà, gần nơi làm việc và cơ quan cũng tạo điều kiện giúp đỡ sắp xếp thời gian cho nhân viên nâng cao trình độ nhưng so với các bạn cùng lớp thì tôi phải cố gắng rất nhiều vì vừa làm vừa học. Chương trình học tại Khoa Công nghệ Thông tin lại rất khó nhưng bằng sự chỉ dạy tận tình và nhiệt huyết của Quý Thầy (Cô) trong khoa, cộng với sự nỗ lực không ngừng của bản thân. 5 năm học cũng trôi qua nhanh chóng, khi cầm tấm bằng kỹ sư trên tay tôi không nghĩ rằng thời gian trôi nhanh như vậy.

    Quả thật đúng với câu nói “Những gì chúng ta biết ngày hôm nay sẽ lỗi thời vào ngày hôm sau. Nếu chúng ta ngừng học thì chúng ta sẽ ngừng phát triển” (Dorothy Billington). Là kĩ sư Công nghệ Thông tin nhưng công việc đang làm lại liên quan đến nhiều lĩnh vực khác như tài chính, kế toán … khi mình muốn lập trình mà không hiểu hết những điều mình cần làm thì khó chịu lắm. Một lần nữa tôi  quay lại trường để đăng ký học ngành kế toán. Lần này thuận lợi hơn nhiều vì đã quá thân thuộc với Trường và nhiều thầy (cô) trong trường. Dân kỹ thuật đi học ngành kế toán, nghe thì khó tin nhưng đó là sự thật. Mới đầu tiếp xúc với những môn học chuyên ngành tôi cũng “khó nuốt” lắm, nhưng bằng sự kiên trì và háo hức của tuổi trẻ cộng với công việc hàng ngày tiếp úc thự tế, trong thời gian ngăn tôi đã quen dần thì thời gian đã học nhanh chóng đã kết thúc. Ngày nhận bằng tốt nghiệp thứ hai, gia đình và bạn bè đùa rằng “Dành cả tuổi thanh xuân để đi học rồi, còn muốn học gì nữa không ông? (một người bạn thân hỏi). Lúc đó tôi chỉ cười nhẹ và trả lời rằng "Với công việc hiện tại thì như thế là đủ lắm rồi, giờ còn phải tập trung kiếm tiền nuôi vợ con nữa chứ". Sau buổi đó, bạn bè và gia đình chúc mừng tôi bằng một bữa tiệc nhẹ nhưng vô cùng đầm ấm. Tôi cũng thấy vô cùng hạnh phúc vì đã phần nào hoàn thành kế hoạch đặt ra.

    Thời gian thấm thoắt trôi qua, cùng với sự phát triển thần tốc của công nghệ buộc chúng ta không ngừng phấn đấu và học hỏi. Một lần nữa câu nói “Những gì chúng ta biết hôm nay sẽ lỗi thời vào ngày hôm sau…” lại hiện lên. Kiến thức không bao giờ là đủ cả, càng học chúng ta càng cảm thấy thiếu, càng học càng thấy mình nhỏ bé so với lượng kiến thức khổng lồ của nhân loại. Vì vậy mà 10 năm sau, năm 2017 lần thứ 3 tôi quay lại Trường Đại học Lạc Hồng để theo học Thạc sĩ chuyên ngành Công nghệ Thông tin – Một chuyên ngành đã hỗ trợ tôi rất nhiều trong công việc và cũng là niềm đam mê bất tận của tôi. Lần này khác đôi chút so với hai lần trước vì tôi đã có sự trải nghiệm, có sự từng trải trong cuộc sống và công việc. Thầy Cô ở trường thì quá thân thiện và nhiệt tình, Ban Giám hiệu nhà trường thì luôn tạo điều kiện tối đa, cơ sở vật chất vô cùng hiện đại, lớp học nào cũng được gắn máy lạnh. Cũng tại lớp học này tôi gặp lại một vài người bạn học cũ (CNTT) của mình nên niềm vui càng nhân lên gâp bội. Ngoài gia đình thì ngôi trường này (Trường Đại học Lạc Hồng) là nơi mà tôi dành nhiều thời gian nhất, đến thời điểm hiện tại chỉ đứng sau cơ quan nơi tôi đang công tác.

CSV Nguyễn Tiểu Long tại cơ quan làm việc.

    Khoảng thời gian 10 năm với 3 tấm bằng cùng một ngôi trường thì câu nói “Dành cả tuổi thanh xuân để đi học” quả không sai chút nào. Tôi được biết Trường còn đào tạo Tiến sĩ chuyên ngành Công nghệ Thông tin và Quản trị kinh doanh. Với lượng kiến thức và vị trí công việc hiện tại, kế hoạch học tập tiếp theo trong tương lai cũng chưa nói được điều gì khi tôi chưa đến tuổi 50.

    Qua đây cho phép tôi gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban Giám hiệu, Quý Thầy (Cô) trong khoa nói riêng và Quý Thầy (Cô) trong trường nói chung luôn tạo điều kiện, hướng dẫn tận tình và chu đáo cho tôi trong quá trình theo học. Kính chúc Quý Thầy (Cô) luôn vui khỏe, thành công, hạnh phúc trong sự nghiệp trồng người của mình.


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  304,028       1/453