Hoạt động

Ra mắt Ban tư vấn từ doanh nghiệp: Hướng đi cần đẩy mạnh cùng cách mạng 4.0

Trước yêu cầu cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao để đáp ứng hội nhập quốc tế và cách mạng 4.0, Trường Đại học Lạc Hồng (LHU) đã nhanh chóng triển khai chương trình liên kết đào tạo với doanh nghiệp, từ đó sẽ tạo ra sản phẩm là những sinh viên đáp ứng được yêu cầu của thị trường lao động Việt Nam.

LHU ra mắt Ban tư vấn từ doanh nghiệp: Hướng đi cần đẩy mạnh cùng cách mạng 4.0

TS. Nguyễn Văn Nam phát biểu chào mừng sự kiện

Vừa qua, LHU đã phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức “Lễ ra mắt Ban Tư vấn từ doanh nghiệp”. Đây là 1 trong số các tổ chức đóng góp không nhỏ trong việc nâng cao, cải tiến nhiệm vụ đào tạo của nhà trường đối với xã hội. Đặc biệt là làm cầu nối giữa nhà trường với các doanh nghiệp để hợp tác chặt chẽ hơn trong hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ; hỗ trợ tích cực về việc giới thiệu cơ hội việc làm, tìm kiếm nguồn học bổng và trang thiết bị phục vụ hoạt động giảng dạy…

Thay đổi đào tạo để thu hút doanh nghiệp

Hiểu được mong mỏi của doanh nghiệp (DN) khi đầu tư vào trường là để phát triển DN và mong muốn nhận được người lao động tương lai giỏi. Để chất lượng đào tạo của trường đáp ứng được yêu cầu của DN. LHU trong những năm qua đã chủ động thay đổi, đầu tư nhiều hơn về nghiên cứu khoa học, chương trình đào tạo và quan trọng là đầu tư sức hút cho sinh viên giỏi của mình. Sinh viên không giỏi thì không có sức hút đối với doanh nghiệp…

LHU ra mắt Ban tư vấn từ doanh nghiệp: Hướng đi cần đẩy mạnh cùng cách mạng 4.0

Ngoài việc tham gia Ban Tư vấn, nhiều doanh nghiệp còn đóng vai trò

là "chủ đầu tư" của sinh viên LHU qua các chương trình học bổng thường niên

Thúc đẩy hợp tác

Hiện LHU đang hợp tác với doanh nghiệp về tuyển dụng, nghiên cứu, khóa học đào tạo dựa trên công nghệ của doanh nghiệp được đưa vào các học phần của nhà trường và các khóa học đào tạo chuyên sâu đặc thù hướng tới môi trường làm việc cho sinh viên. Để làm được điều này, LHU đã xây dựng mối quan hệ với các doanh nghiệp để đảm bảo thành công của các khóa học tương ứng. Đến nay, LHU đang có liên kết tuyển dụng với hơn 800 DN trong và ngoài khu vực và hàng chục chương trình liên kết đào tạo với các DN. Điển hình, nhà trường có các học phần liên kết đào tạo với Hiệp hội Văn Hoá Nhật Bản (HIDA), Công ty TNHH The Support Việt Nam... Sau khi sinh viên học những học phần đó sẽ được cấp chứng chỉ tương ứng để có thể đi thực tập và làm việc ở các doanh nghiệp Nhật Bản.

LHU ra mắt Ban tư vấn từ doanh nghiệp: Hướng đi cần đẩy mạnh cùng cách mạng 4.0

Nhiều doanh nghiệp FDI cũng tích cực tham gia trong vai trò Ban Tư vấn

Ngoài ra, LHU còn tạo điều kiện cho sinh viên cọ sát với văn hóa làm việc của mỗi doanh nghiệp. “Những doanh nghiệp Nhật Bản sẽ có văn hóa khác với doanh nghiệp Hàn Quốc, Thái Lan, Mỹ… Vì vậy, song song với nghiên cứu, đào tạo, sinh viên nhà trường sẽ có buổi làm quen với văn hóa của các nước để làm việc tốt hơn tại các doanh nghiệp”, thầy Trần Dũng – Trưởng bộ phận QHDN & HTSV cho biết.

Trong những năm qua, trường Đại học Lạc Hồng luôn thúc đẩy đào tạo để có nguồn nhân lực chất lượng đáp ứng được thị trường lao động Việt Nam và các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI). Để làm được việc này, hiện nhà trường đang phối hợp với doanh nghiệp như: Công ty TNHH Thép SeAH Việt (Hàn Quốc), Công ty CP Chăn nuôi CP (Thái Lan), Ngân hàng TMCP Thương tín – Sacombank… để xây dựng quỹ học bổng và ưu tiên tuyển dụng những sinh viên được tài trợ trong quá trình học.

LHU ra mắt Ban tư vấn từ doanh nghiệp: Hướng đi cần đẩy mạnh cùng cách mạng 4.0

Được biết, Ban Tư vấn doanh nghiệp có sự đóng góp tích cực của các thế hệ cựu sinh viên LHU

Mong rằng, sự ra đời của Ban tư vấn doanh nghiệp tại LHU sẽ góp phần phát huy tối đa vai trò, nâng cao chất lượng đào tạo theo hướng đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp và nhu cầu xã hội.

Diễm Nhi

hợp tác, doanh nghiệp, đào tạo, tuyển dụng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,647,540       6/649