Tuyển sinh Đại học

DLH đồng hành cùng Trường THPT Nguyễn Trãi chia sẻ những điều cần biết khi sử dụng mạng xã hội

Ngày nay, facebook và các trang mạng xã hội đóng vai trò như một cuốn nhật ký sinh động, giúp bạn ghi nhận những khoảnh khắc tươi đẹp, những ký ức thanh xuân rực rỡ; giúp bạn giao lưu, kết bạn, học tập và tìm tòi những kiến thức mới,…Ngoài ra, facebook cũng là trang mạng xã hội có sức lan tỏa mạnh mẽ những thông điệp tốt đẹp trong cuộc sống đến với mọi người trên toàn thế giới. Thông qua facebook, mọi người biết được người thân, bạn bè đang gặp khó khăn gì để hỏi thăm, giúp đỡ,…

Tuy nhiên, bên cạnh những thông tin tích cực, những lợi thế thúc đẩy sự phát triển xã hội về mọi mặt, thì facebook và các trang mạng xã hội cũng tồn tại việc một số cá nhân, tổ chức “lợi dụng” quyền tự do ngôn luận cung cấp những thông tin sai trái, độc hại, không phù hợp về chuẩn mực đạo đức, văn hóa, thuần phong mỹ tục, thậm chí, có những thông tin xuyên tạc, gây hại đến người dùng, đặc biệt là lứa tuổi học sinh dễ bị dụ dỗ và lôi kéo. Vì vậy, học sinh khi sử dụng facebook và các trang mạng xã hội cần có những kiến thức cơ bản để bảo đảm rằng mình sử dụng không gian mạng có trách nhiệm, không vi phạm pháp luật và các điều không nên làm.

Đồng cảm và thấu hiểu được tầm quan trọng của việc sử dụng facebook và các trang mạng xã hội đối với học sinh, Trường Đại học Lạc Hồng (DLH) phối hợp cùng Công ty Ajinomoto và Trường THPT Nguyễn Trãi (Ninh Thuận) đồng tổ chức chuyên đề: “Văn hóa ứng xử trên mạng xã hội”. Qua đó, giúp mỗi bạn học sinh biết cách sử dụng mạng xã hội an toàn, văn minh. Hơn thế nữa, biết phân biệt thông tin thật, giả, hình thành “bộ lọc” để kiểm chứng và chọn lọc thông tin thông minh nhất.

Hãy đặt lịch hẹn cùng TS. Ngô Thị Huyền, giảng viên đã rất thân quen trong cộng đồng học sinh – sinh viên. Buổi hẹn sẽ diễn ra trực tuyến qua zoom, vào lúc 13:45 đến 16:15 ngày 14/01/2022.

Bạn là những chủ nhân tương lai của đất nước! Hãy trở thành người công dân thông minh, biết tiếp nhận những tinh hoa công nghệ của thời đại phục vụ cuộc sống, đừng lãng phí thời gian vào những điều vô bổ kẻo phí hoài tuổi thanh xuân bạn nhé!

A.K - TT.TS&QHCC - ĐH Lạc Hồng

mạng xã hội, văn hóa ứng xử trên không gian mạng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,326,398       14/800