Tuyển sinh Đại học

Góc thắc mắc: Có nên xét tuyển học bạ đại học hay không?

 

Đại học là một trong những dấu mốc quan trọng trong cuộc đời của mỗi người, đặc biệt là các bạn trẻ. Con đường lên đến đại học ngày nay đã đơn giản hơn xưa rất nhiều, vì các bạn có nhiều sự lựa chọn hơn, nhiều cơ hội hơn trong việc tìm kiếm môi trường phù hợp cho mình. Đó có thể là thi THPT quốc gia, xét tuyển học bạ, xét tuyển học sinh giỏi quốc gia,... Sẽ không còn khó khăn và đáng sợ khi đối mặt với ngưỡng cửa đại học. 

Xét tuyển học bạ có nên hay không? 

Xét tuyển học bạ là phương thức tuyển sinh riêng của các trường đại học, không bị ảnh hưởng bởi kỳ thi THPT quốc gia. Hầu hết các tổ hợp ở phương thức xét tuyển học bạ đều trùng với tổ hợp môn của kỳ thi THPT quốc gia. Vì vậy, các bạn thí sinh sẽ không gặp nhiều khó khăn trong việc lựa chọn tổ hợp xét tuyển cho mình. 

Xét tuyển học bạ đang là một phương thức được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Phương thức này không chỉ giúp các bạn chủ động trong việc lựa chọn con đường vào đại học mà còn hạn chế những rủi ro có thể xảy ra như vấn đề về tâm lý, sức khỏe,... Đôi khi, xét tuyển học bạ còn giúp tăng cơ hội giúp bạn theo học ở môi trường đại học mong muốn. 

Ảnh sưu tầm

Điều khác biệt cơ bản của phương thức xét tuyển học bạ và kỳ thi THPT Quốc gia chính là điều kiện xét tuyển và mốc thời gian xét tuyển. Mỗi trường đại học sở hữu thời gian xét tuyển khác nhau, cũng như đề án xét học bạ cùng linh động qua từng năm, có thể là điểm năm 12, điểm 3 năm cấp ba,... Vì vậy, nếu bạn lựa chọn phương thức này, đừng quên theo dõi thông tin từ đầu cầu các trường nhé. 

Như vậy, có thể thấy, lựa chọn xét tuyển học bạ đang trở thành một phương thức phổ biến bởi sự đơn giản, tiện dụng và ưu điểm lớn của nó. Đặc biệt hơn, nếu như bạn đang sở hữu một học bạ đẹp với những con điểm chất lượng, cơ hội sở hữu học bổng của các trường đại học còn nằm trong tầm tay bạn nữa đấy!

Xét tuyển học bạ tại Đại học Lạc Hồng dễ hay khó?

Đại học Lạc Hồng sở hữu nhiều phương thức xét tuyển khác nhau, trong đó phương thức xét tuyển học bạ được biết đến là ưu tiên của nhiều bạn học sinh khi nộp hồ sơ vào trường. 

Tuyển sinh bằng học bạ tại Lạc Hồng được nhận xét là đơn giản, không có quá nhiều thủ tục giấy tờ nên không tốn nhiều thời gian của các bạn sinh viên, thời gian nộp hồ sơ linh động. Đừng ngần ngại nộp hồ sơ vào Đại học Lạc Hồng nhé - nộp xét tuyển học bạ khó, có Lạc Hồng lo!

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,736,059       42/449