Tuyển sinh Đại học

Bật mí kinh nghiệm học CNTT cho người mới bắt đầu

 

Công nghệ thông tin hay IT là ngành học cực hot hiện nay. Điều này được chứng minh bởi điểm xét tuyển đại học của ngành này luôn là một trong những ngành điểm cao nhất tại các trường đại học. Không những vậy, IT còn được biết đến là ngành nghề có mức lương cao cũng như nhiều cơ hội thăng tiến trong nghề nghiệp. 

Vậy, đối với các bạn yêu thích ngành công nghệ thông tin, những kinh nghiệm dưới đây là những “bí kíp” để các bạn bắt đầu ngành học này một cách tự tin nhất. Tìm hiểu và dắt túi nhanh nhé.

Kinh nghiệm học CNTT cho người mới bắt đầu 

Xác định mục tiêu, định hướng nghề nghiệp phù hợp

Cũng như những ngành học khác, để có thể lâu dài với một nghề nghiệp cũng như phát triển với nó, đầu tiên bạn cần xác định xem nghề nghiệp đó có phù hợp với bản thân hay không. 

Công nghệ thông tin là ngành học cần sự rèn luyện và chăm chỉ. Bởi lượng kiến thức của IT đồ sộ, việc chỉ học tập ở sách vở không đủ với một tân cử nhân ngành học này. Vì vậy, để theo đuổi được ngành học, bạn cần xác định được mục tiêu cũng như hiểu được điểm mạnh và mong muốn của bản thân. 

Môi trường học tập tốt

Sau khi xác định được mục tiêu, việc lựa chọn được một môi trường học tập phù hợp với bản thân cũng là một yếu tố quan trọng để bạn chinh phục ngành học này. Nếu như bạn chọn một môi trường mà tại đó lộ trình đào tạo không rõ ràng cũng như không có định hướng lâu dài để phát triển thì sẽ khó có thể cọ xát và phát triển bản thân. Không những vậy, môi trường học tập tốt còn giúp bạn tiếp thu kiến thức, kết nối với các doanh nghiệp cũng như những dự án thực tế. 

Như vậy, nếu như bạn nắm bắt được những cơ hội tốt tại ngôi trường đại học mà bạn theo học, bạn hoàn toàn có thể có được những trải nghiệm đầu tiên tuyệt vời với ngành. 

Trang bị những kiến thức cơ bản về ngành học CNTT

Bạn đang suy nghĩ về ngành công nghệ thông tin? Là một người trẻ, bạn chưa biết gì về công nghệ thông tin nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Bạn là sinh viên năm nhất và mong muốn chuẩn bị trước cho ngành học mà mình sắp sửa theo học? Để có sẵn những kĩ năng hỗ trợ quá trình học tập và làm việc trong ngành này, bạn có thể tham khảo một số kỹ năng sau và bắt đầu hành trình của mình: 

  1. Kỹ năng tiếng Anh: Hiện nay, việc học tập không chỉ nằm ở giáo trình tiếng Việt mà còn ở các giáo trình tiếng Anh của các trường khác nhau trên thế giới. Ngoài ra, khi bạn viết code thì những cú pháp, câu lệnh trong code đều là Tiếng Anh. Vì vậy, trau dồi tiếng Anh là một trong những kỹ năng quan trọng. 
  2. Học đi đôi với hành: Cách học công nghệ thông tin hiệu quả nhất là việc bạn vừa học tập tiếp thu lý thuyết vừa thực hành để nắm bắt nhanh chóng và hiệu quả.
  3. Tham gia các hội nhóm - công cụ gỡ rối hiệu quả: Những kỹ sư ngành công nghệ thông tin nói chung và các bạn sinh viên theo hỏi ngành này nói riêng sẽ không ngừng học hỏi và đặt câu hỏi cho các vấn đề mình gặp phải. Ngoại trừ Google quá phổ biến, bạn có thể tham gia các forum như GitHub, J2TEAM Community,… để tham khảo. Đặc biệt, đừng quên hỏi các giảng viên của mình một cách thông minh nhé. 

Nên theo học ngành Công nghệ thông tin ở đâu? 

Đại học Lạc Hồng được biết đến là ngôi trường có chất lượng đào tạo tốt cũng như nổi bật trong việc đào tạo nguồn nhân lực Công nghệ thông tin tại Đồng Nai. Trong thời đại công nghệ 4.0 với tốc độ internet phát triển đột biến như hiện nay, việc theo học Công nghệ thông tin tại nhà Lạc sẽ giúp các bạn sở hữu kiến thức tốt và cả kỹ năng mềm đấy.

Với mùa tuyển sinh 2022, với cam kết không tăng học phí trong quá trình học, LHU còn dành ra rất nhiều học bổng dành cho sinh viên ngành CNTT của trường để giúp bạn vững bước hơn trên con đường tri thức. Năm 2022, LHU dành tặng cho tân sinh viên của trường 1800 suất học bổng trị giá 22 tỷ, cùng các hỗ trợ khác như miễn phí 3 tháng ký túc xá cho thí sinh nhập học sớm, miễn phí vé xe nhập học cho thí sinh nhập học sớm và khóa học luyện nói chuẩn tiếng Anh 1 năm miễn phí, trị giá 5 tỷ.

👉 Khám phá chi tiết về ngành Công nghệ thông tin tại LHU từ lộ trình học, cơ sở vật chất, đến các loại học bổng tại: https://lhu.edu.vn/

👉 Đăng ký xét tuyển vào LHU tại: https://dhlh.vn/wsnewspage

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,819,503       3/612