Tuyển sinh Đại học

Gen Z, nỗi niềm âu lo và áp lực về một công việc tốt, một tài chính ổn định?

Gen Z - một thế hệ sống biết tận hưởng nhưng cũng đầy hoài bão và tham vọng. Phải chăng, ở thời đại công nghệ 4.0 này, mục tiêu của các bạn trẻ ấy không chỉ là “học trường tốt, việc làm ổn định” mà còn là “sự thành công, giàu có và hạnh phúc”. Chính vì điều này, vô hình chung, các bạn trẻ ấy trở nên vô định với mục tiêu của mình? 

GenZ - một thế hệ gắn liền với “sự lo âu”

Khi các thế hệ đi trước đã trưởng thành, tạo dựng được chỗ đứng và gặt hái được thành công trong xã hội cũng chính là lúc thị trường lao động đón nhận những dấu ấn của thế hệ kế cận, genZ. Thế hệ Z là cộng đồng những bạn trẻ sôi nổi, năng động và nhiệt huyết. Một thế hệ sống có đam mê và dám theo đuổi khát vọng. Tuy nhiên, đây cũng là thế hệ gắn liền với “sự lo âu” bởi những áp lực vô hình trong cuộc sống - tiền bạc, công việc và cả áp lực đồng trang lứa. 

Đại dịch Covid19 gây ảnh hưởng lớn không chỉ đến nền kinh tế mà còn về cả những cá nhân trong xã hội, đặc biệt là những người trẻ tuổi. Khi họ phải trải qua những “cú sốc đầu đời”, gặp “những thất bại đáng kể” tại trong thời điểm mà đối với họ là giai đoạn khởi đầu cho những thành công. Đại dịch Covid 19 gây áp lực đến Gen Z, tạo nên một thách thức cản trở họ trong việc tìm kiếm những công việc đầu tiên, đè nặng lên Gen Z một nỗi lo về cơm áo gạo tiền. 

Áp lực về tài chính và công việc - đâu là lý do?

Nếu là Gen Z, chắc hẳn bạn đã nghe từng đến khái niệm “Khủng hoảng tuổi 25”. Nó là một trong những âu lo tác động đến Gen Z. 

Lứa tuổi Gen Z là lứa tuổi đang ở giữa lưng chừng của cuộc đời. Mọi thứ đều chưa ổn định, từ sự nghiệp, tài chính và cả các mối quan hệ. Sẽ có nhiều sự thay đổi diễn ra trong giai đoạn này, đó là những lần “nhảy việc”, những lần “đổ vỡ” và cả những lần “cháy túi”,... “Khủng hoảng tuổi 25” với áp lực về tài chính, công việc tốt,... cùng những suy nghĩ rối ren, đối mặt với nhiều sự lựa chọn mà không biết cái nào là tốt nhất. 

Đại học Lạc Hồng - nơi tạo dựng nền tảng cho những bước chân đầu tiên

Có thể thấy, Gen Z đang chập chững những bước chân đầu tiên trên hành trình chinh phục những giấc mơ. Vậy đâu là hành trang cho các bạn có thể tự tin gặt hái được thành tựu, tạo dựng được những mối quan hệ tốt cũng như thành công trong công việc mà các bạn mong muốn? 

Câu trả lời chính là bản thân các bạn! Bởi khi bạn sở hữu kiến thức “vững chắc” từ trường học, góp nhặt những bài học riêng từ cuộc sống cùng bản lĩnh của một thế hệ dám xông pha và thử sức thì sẽ không còn điều gì có thể ngăn cản bạn đến với “sự thành công, giàu có và hạnh phúc”. 

Đại học Lạc Hồng tự hào là ngôi trường chất lượng tốt, đào tạo nên nhiều bạn trẻ Gen Z bản lĩnh và sáng tạo. Sinh viên của trường không chỉ được học tập bởi chương trình tiên tiến mà còn được tạo điều kiện tiếp xúc với môi trường doanh nghiệp thông qua các ngày hội tham quan doanh nghiệp,... Bởi vì vậy, các bạn với những “va chạm” của mình trong quá trình học tập sẽ luôn tự tin khi chinh phục những công việc đầu tiên. 

Là cái nôi đào tạo những thế hệ lao động có chuyên môn cao trong bối cảnh hội nhập và phát triển, các bạn sinh viên Gen Z tại Đại học Lạc Hồng khi tốt nghiệp có đủ năng lực chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp cùng năng lực tự chủ để sẵn sàng tham gia thị trường lao động. Đó cũng là một trong những lý do, ngôi trường này cam kết với phụ huynh và sinh viên trúng tuyển đảm bảo việc làm sau khi tốt nghiệp. 

Mỗi bạn trẻ Gen Z đang dần trưởng thành đều có những đích đến của riêng mình. Và để đạt được điều đó, một ngôi trường đào tạo tốt sẽ như một bệ phóng giúp các bạn có thể nhanh chóng đạt được thành công mà mình mong muốn. Công việc, tiền bạc hay hạnh phúc sẽ không còn là một điều “mông lung” nếu như bạn được hướng dẫn và theo sát bởi những giảng viên “có tâm và có tầm”. 

Nếu như bạn đang thắc mắc về công việc sau này, về ước mơ và cách chạm đến ước mơ - hãy cùng Đại học Lạc Hồng tìm kiếm câu trả lời trong những tháng ngày đẹp nhất của giảng đường đại học nhé!

 

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,716,389       1/203