Tuyển sinh Đại học

Marketing - thế giới muôn màu và sự lựa chọn của người trẻ

 

Bạn hứng thú với các chương trình truyền hình quảng cáo? Bạn yêu thích các sự kiện hoành tráng và lộng lẫy? Bạn muốn dấn thân và góp góp một phần quan trọng và các chiến dịch quảng cáo của các nhãn hàng? Marketing sẽ là một thế giới muôn màu với nhiều trải nghiệm đa dạng, phong phú về ngành và nghề. Đừng bỏ lỡ ngành học “hot hit” này với chương trình học của LHU nhé.

Marketing là gì?

Marketing được xem là “ngành nghề của tương lai” vì những hứa hẹn hấp dẫn về cả nhu cầu tuyển dụng của thị trường và cơ hội thăng tiến trong tương lai. Vì vậy, ngành nghề này luôn được nhiều bạn trẻ yêu thích, lựa chọn.

Có thể nói, marketing là một hoạt động không thể thiếu trong kinh doanh, nó hướng đến khách hàng, lắng nghe nhu cầu từ khách hàng. Từ đó, thỏa mãn nhu cầu của họ thông qua việc bán sản phẩm và dịch vụ, từ đó tăng doanh thu cho các doanh nghiệp. Đây là một bộ phận quan trọng trong các doanh nghiệp, bởi nó như một chiếc cầu nối của các doanh nghiệp với đối tượng khách hàng của mình. 

 

Bạn sẽ làm gì khi trở thành một marketer? 

Marketing là một ngành nghề năng động và cực kỳ tiềm năng. Bởi với ngành này, bạn hoàn toàn có thể phát triển dựa trên những điểm mạnh của mình. Một số công việc bạn có thể làm khi trở thành một marketer có thể kể đến như: 

  • Chuyên viên nghiên cứu thị trường: Công việc nghiên cứu về thị trường, tìm hiểu biến động cũng như các trend đang diễn ra trên thị trường. Không những thế đây còn là công việc “audit”, tracking hiệu quả của các chiến dịch hay kinh doanh của nhãn hàng. 
  • Nhân viên truyền thông: Truyền thông, quảng cáo là một mảng rất quan trọng trong marketing, vì vậy vị trí truyền thông là một trong những công việc được quan tâm trên thị trường. Thông thường, bạn có thể làm việc tại các công ty chuyên về truyền thông sáng tạo - nơi cung cấp các giải pháp, đưa ra các chiến dịch truyền thông tích hợp cho các doanh nghiệp. 
  • Nhân viên tổ chức sự kiện: Với tấm bằng marketing trong tay, trở thành một nhân viên tổ chức sự kiện là một xu hướng của các bạn trẻ hiện nay. Như cái tên của công việc này, bạn sẽ là người lên ý tưởng, tổ chức các buổi tiệc, sự kiện của các công ty,...
  • Nhân viên PR (quan hệ công chúng): Quan hệ công chúng được biết đến với mục tiêu xây dựng, giữ gìn và quản lý hình ảnh của các doanh nghiệp. Bạn sẽ làm việc với các bên như báo chí, nhà nước, các phương tiện hay nền tảng truyền thông,...  Đây là ngành nghề đòi hỏi sự khéo léo cũng như sự linh hoạt trong giao tiếp cũng như kỹ năng diễn thuyết tốt trước đám đông. 
  • Nhân viên kinh doanh (sales): Cuối cùng, một trong những mảng không thể bỏ qua nếu như bạn có mong muốn chinh phục nghề marketing. Bộ phận kinh doanh hay bộ phận sales là bộ phận quan trọng, có đóng góp to lớn trong việc mang lại doanh thu, lợi nhuận cho một doanh nghiệp.
  • Thế giới marketing rất rộng lớn và phong phú cùng muôn vàn sắc màu. Để trở thành một người giỏi và đạt được nhiều thành tựu trong ngành này, việc lựa chọn một công việc phù hợp với điểm mạnh của bản thân là một bạn có thể quan tâm. Ngành nghề này đem đến cho bạn nhiều trải nghiệm với nhiều vị trí khác nhau, nhiều phạm vi công việc khác nhau, cho phép bạn phát triển bản thân một cách toàn diện và trọn vẹn. 
  •  

Tại sao nên lựa chọn ngành học Marketing tại Đại học Lạc Hồng? 

 

Để lựa chọn đúng mảng thích hợp trong ngành marketing, một chương trình học khái quát sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. Khác với các bạn làm việc trái ngành, việc lựa chọn ngành học marketing sẽ giúp bạn làm quen với một số dự án liên quan đến công việc tương lai. Đơn cử, với chương trình học marketing của Đại học Lạc Hồng, bạn sẽ được học những môn học mang tính chuyên ngành, từ đó tiếp cận gần hơn với công việc marketing trong tương lai. 

 

Các lớp học chuyên ngành tại LHU đều được thiết kế để giúp các bạn sinh viên có sự độc lập và động lực để tự nghiên cứu và học hỏi trong ngành marketing. Một số môn học mang tính định hướng, giúp ích rất nhiều cho các bạn trong việc lựa chọn con đường công việc sau này như nghiên cứu thị trường, quản trị kênh phân phối sản phẩm, định giá sản phẩm, quảng bá thương hiệu, tổ chức sự kiện... Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Marketing tại LHU hoàn toàn đủ kiến thức và hiểu biết chuyên sâu để làm các công việc tại hầu hết các bộ phận marketing của các công ty, ở các ngành hàng khác nhau.

 

Vậy chỉ có chuyên ngành là đủ? Môi trường marketing là một môi trường được đánh giá luôn năng động và thay đổi, điều này đòi hỏi bạn phải nắm bắt được sự vận động và cái “trend” của thị trường nhanh chóng để gây ấn tượng với người tiêu dùng. Cho nên, một ưu điểm của ngôi trường Lạc Hồng đem đến giá trị cũng như góp phần giúp các bạn sinh viên khoa marketing của trường có thể tự tin cạnh tranh ở thị trường lao động - kỹ năng mềm. Sinh viên tại Đại học Lạc Hồng được chú trọng bổ sung và trang bị các kỹ năng như: tin học văn phòng, lãnh đạo, ngoại ngữ, kỹ năng đàm phán, tổ chức sự kiện,... thông qua các cuộc thi mà trường tổ chức, các buổi ngoại khóa đến các doanh nghiệp hay rất nhiều câu lạc bộ tại trường.

Như bạn nhìn thấy, có rất nhiều bạn sinh viên yêu thích ngành marketing và muốn trở thành một người thành công trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, với sự đa dạng và phong phú của ngành nghề này, nhiều bạn cảm thấy mông lung và chênh vênh, bởi đâu mới là sự lựa chọn thích hợp cho bản thân. Với môi trường học đường, nơi các bạn được giáo viên - những người có kinh nghiệm cũng như một giáo trình chuẩn, đây chính là nơi để bạn trải nghiệm những khía cạnh đầu tiên của marketing. 

Đừng ngần ngại đăng ký khoa marketing tại Lạc Hồng, một môi trường marketing thu nhỏ với nhiều lĩnh vực khác nhau thông qua những môn học khác nhau nhé. 

 

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,758,110       4/533