Tuyển sinh Đại học

Tại sao không là Thương mại điện tử? Ngành học được các bạn sinh viên yêu thích hiện nay

 

Bạn đã từng săn sale trên Shopee hay Lazada? Việc thu thập mã giảm giá và add sản phẩm vào giỏ hàng có làm bạn thích thú? Đã một lần nào bạn hào hứng với việc chiến thắng trong cuộc chiến săn sale khi mua được những sản phẩm với giá chỉ 1k? Vậy đã bao giờ bạn nghĩ bản thân sẽ trở thành một phần trong đội ngũ tạo nên những ngày sale lớn đấy? Hãy cùng tìm hiểu về Thương mại điện tử và cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn tại lĩnh vực này nhé!

Khám phá bí mật về Thương mại điện tử - ngành học hot hit hiện nay

Thương mại điện tử là gì?

Đối với nhiều bạn, việc săn sale là một hoạt động “dễ như ăn kẹo” bởi các bạn đã quá quen với việc thu thập mã voucher, áp mã giảm giá, săn sản phẩm flash sale. Tuy nhiên, việc học chuyên sâu về ngành học này thì không phải bạn nào cũng đã tìm hiểu. Đăng ký vào ngành Thương mại điện tử là học gì khi đây là một ngày học mới mở tại các trường đại học? Có nên đăng ký ngành học Thương mại điện tử hay không? 

Thương mại điện tử - thương mại điện tử là mô hình kinh doanh cho phép các doanh nghiệp, cá nhân buôn bán sản phẩm, dịch vụ thông qua nền tảng internet, bằng các thiết bị điện tử như smartphone, máy tính bảng hay máy tính cá nhân. Mô hình này được ưa chuộng bởi tính tiện lợi, chi phí thấp và lợi nhuận cao. 

Không chỉ có các sàn thương mại điện tử, Thương mại điện tử còn bao gồm các website của các nhãn hàng và nhà bán lẻ như Thegioididong.com hay FPTshop.com hoặc các social commerce như các group bán hàng trên Facebook, Instagram và mới nhất là Tiktok Shop.

Đã có nhiều công ty thành công trong lĩnh vực Thương mại điện tử, đơn cử ở đây là Shopee - sàn sale săn quen thuộc, cho phép chúng ta mua sắm tất tần tật mọi thứ mà chúng ta muốn. Sàn Shopee là sàn thương mại điện tử nổi tiếng hàng đầu tại Việt Nam, dẫn đầu về cả số lượng người dùng, lượng truy cập và cả doanh số. Vào trước ngày chiến dịch sale to diễn ra, lượng thảo luận về sàn thương mại điện tử này trên các group facebook rất lớn, cho thấy người tiêu dùng rất quan tâm và yêu thích sàn này. Không chỉ là sản thương mại điện tử lớn nhất, đây còn là một trong những công ty về thương mại điện tử được nhiều bạn trẻ yêu thích và mong muốn được công tác tại đây.

Cơ hội phát triển ngành học Thương mại điện tử? Có gì hấp dẫn? 

Phát triển của ngành Thương mại điện tử tại Việt Nam

Bản thân Thương mại điện tử đang ngày càng phát triển không chỉ tại Việt Nam mà còn trên Đông Nam Á. Điều này cho thấy, sự phát triển chóng mặt của mô hình kinh doanh này cũng như là cơ hội phát triển của các bạn lựa chọn ngành nghề này.

Nguồn: Reputa

Theo số liệu của Reputa, lượng thảo luận của các sàn thương mại điện tử ngày càng tăng, đặc biệt là Shopee và Lazada. Điều này cho thấy, người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến kênh mua sắm online này đồng thời cho thấy sự phát triển rất lớn của ngành hàng trong tương lai - khi tệp khách hàng được mở rộng rất lớn.

Cơ hội phát triển nghề nghiệp khi theo đuổi ngành Thương mại điện tử

Thương mại điện tử là một ngành tương đối đa dạng và phong phú. Bạn có thể lựa việc trực tiếp tại các sàn thương mại điện tử như Tiki, Lazada, Shopee, Sendo hoặc apply vào các vị trí Thương mại điện tử tại các tập đoàn như Abbott, Unilever, Samsung,... Bởi các công ty, doanh nghiệp hiện nay cũng dần chuyển mình lên sàn E-com, xem nó như một kênh chiến lược để mở rộng và phát triển sau các kênh bán hàng truyền thống. 

Không những vậy, Thương mại điện tử còn bao gồm cả các website commerce như Thế giới di động, FPT shop,... những website bán hàng của các nhà bán lẻ lớn hay các kênh social commercial nổi tiếng, đặc biệt như Facebook và Tiktok Shop - vừa ra mắt tại Việt Nam. 

Thị trường Thương mại điện tử đòi hỏi một lượng lao động rất lớn bởi nó vẫn còn đang phát triển, được dự đoán sẽ bùng nổ trong tương lai. Vậy nếu như bạn là một sinh viên yêu thích việc mua sắm online, yêu thích các sàn thương mại điện tử thì tại sao không mạnh dạn apply vào một ngành học hot hit như Thương mại điện tử. 

Bật mí ngành Thương mại điện tử tại Đại học Lạc Hồng

Thương mại điện tử là ngành học mới tại Đại học Lạc Hồng. Với ngành học này, Đại học Lạc Hồng mong muốn đào tạo những thế hệ sinh viên năng động và có chuyên môn cao, đủ năng lực và kiến thức để chinh phục các vị trí quan trọng tại các sàn thương mại điện tử, các công ty hay doanh nghiệp lớn tại thị trường Việt Nam. 

Vì vậy, đừng ngần ngại đăng ký ngành Thương mại điện tử tại Đại học Lạc Hồng, nơi bạn được học tập, thực hành và tiếp cận ngành học một cách chân thật và thực tế nhất!

 

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,754,325       7/532