Tuyển sinh Đại học

Những vấn đề thường gặp ở Đại học - Bật mí tips dành cho tân sinh viên nhà Lạc

Một kỳ thi THPT Quốc gia lại đi qua, để lại nhiều cung bậc cảm xúc cho các bạn học sinh. Chỉ còn vài tuần nữa thôi, các bạn học sinh 2k4 sẽ chính thức trở thành các tân sinh viên của các trường Đại học. Chắc hẳn, sẽ có rất nhiều bất ngờ, cơ hội, thử thách và cả những trải nghiệm mới mẻ dành cho các bạn. Hãy cùng nhà Lạc tham khảo các “bí kíp” nhỏ dưới đây để chinh phục các chông gai của những ngày đầu đại học nhé.

Các thử thách mới mẻ nào đang chờ đợi tân sinh viên và cách chinh phục nó dễ dàng

Các bạn 2k4 đang háo hức cho một cuộc sống mới nơi giảng đường đại học. Các bạn sẽ được tiếp xúc với những người bạn mới, môi trường mới, sẽ có bạn tiếp tục nơi thành phố mình sinh ra và lớn lên, nhưng cũng có bạn sẽ xách balo và đi đến một thành phố mới để chinh phục ước mơ. Vậy, những thử thách nào đang chờ đợi các bạn trẻ này? Cùng nhà Lạc tìm hiểu nhé. 

#1 Những môn học mới mà bạn chưa được học ở THPT

Nếu như ở môi trường THPT các bạn sẽ học 13 môn học quen thuộc với kiến thức phù hợp với các cấp. Chúng ta có môn Toán, Văn, Anh, Địa Lý, Lịch Sử,... cùng những bài kiểm tra miệng, 15 phút, 1 tiết, cuối kỳ quen thuộc. Các bạn sẽ không phải hoang mang: sang năm học tới mình sẽ học môn gì, có học môn gì lạ lẫm hay không? Thì lên Đại học, các bạn sẽ phải làm quen với các môn học với tên gọi xa lạ hơn, và cả những cách học, thi cử chủ động. 

Đơn cử, vào năm nhất, các bạn sinh viên sẽ làm quen với các môn học đại cương, học về nguyên lý,... Đối với các bạn kinh tế, đó là những môn như Kinh tế vi mô, kinh tế vĩ mô, nguyên lý kế toán,... Đối với các bạn y dược, các bạn sẽ làm quen với hóa sinh, giải phẫu học, sinh lý,... 

Vậy, làm cách nào để các bạn sinh viên có thể dễ dàng chinh phục được các môn học mới này. Điều kiện đầu tiên và quan trọng nhất chính là việc chăm chỉ đến với, tiếp thu kiến thức từ giảng viên, chăm chỉ làm bài tập. Bởi một buổi học, các bạn sẽ được học một khối lượng kiến thức khổng lồ tương đương một đến hai chương của giáo trình. Việc chăm chỉ tìm hiểu kiến thức và giáo trình bên ngoài để trau dồi thêm cũng là một trong những cách mà các bạn sinh viên lựa chọn. 

#2 Bạn bè mới, môi trường mới

Một trong những thách thức cũng như là một cơ hội tốt cho các bạn sinh viên khi học đại học chính là tiếp xúc với bạn bè và môi trường mới. Với những năm tháng đầu tiên khi bước vào giảng đường đại học, sẽ có nhiều bạn cảm thấy khó khăn trong việc giao tiếp, kết giao với các bạn, tạo dựng mối quan hệ với những người xung quanh.

Để có thể giúp bạn tự tin hơn trong việc giao tiếp, một trong những cách sinh viên nhà Lạc sử dụng có thể kể đến như: 

  • Làm quen với các bạn đồng hương, cùng trường cấp 3 hay cùng quê để dễ dàng có những điểm chung, lối sống hay tiếng nói chung
  • Nói chuyện, giao tiếp với các bạn bàn xung quanh lúc đi học những môn học đầu tiên
  • Thời đại 4.0 với internet phát triển, việc có nhóm facebook chung trước khi đi học cực kỳ phổ biến. Các bạn tân sinh viên có thể kết bạn và trao đổi trước thông tin, nhân tiện làm quen và tạo dựng mối quan hệ với các bạn chung lớp đại học. 
  • Cuối cùng, đại học là một môi trường với rất nhiều câu lạc bộ đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau. Tham gia câu lạc bộ phù hợp với bản thân cũng là một cách có những mối quan hệ chất lượng trong tương lai. 

#3 Những trải nghiệm đặc biệt ngoài giảng đường

Cuối cùng, sẽ có nhiều bạn sinh viên lựa chọn đi làm thêm, tham gia câu lạc bộ, đội, nhóm,... trong quá trình học đại học. Điều này sẽ giúp các bạn có thêm nhiều trải nghiệm đặc biệt ngoài việc ngồi trên ghế nhà trường. 

Các bạn sinh viên có thêm nhiều mối quan hệ, kinh nghiệm và cơ hội trong việc phát triển bản thân và công việc sau này. Tuy nhiên, nếu như nhẹ dạ cả tin hoặc không có nhiều kinh nghiệm trong việc lựa chọn công việc phù hợp, các bạn sẽ gặp những rắc rối không đáng có. 

Vậy, để có thể có những trải nghiệm tốt khi tham gia hoạt động ngoại khóa, đi làm thêm,... bạn cần tìm hiểu kỹ nơi mình chuẩn bị ứng tuyển, tìm kiếm vị trí phù hợp với mong muốn của bản thân. Đặc biệt, có thể đọc review để xem xét đánh giá của những người đi trước để tham khảo nhé. 

Ứng tuyển vào Đại học Lạc Hồng 

Như vậy, chắc hẳn sau khi biết kết quả kỳ thi THPT Quốc gia 2022, các bạn tân sinh viên 2k4 rất háo hức và mong chờ cho cuộc sống sinh viên của mình đúng không nào? Tuy nhiên, có bạn nào còn băn khoăn không biết nên lựa chọn trường đại học nào? Có bạn nào còn chênh vênh vì chưa tìm được trường đại học ưng ý? 

Đừng ngần ngại nộp hồ sơ xét tuyển vào nhà Lạc với link đăng ký sau: https://http://dhlh.vn/wsnewspage Bởi nhà Lạc chính là một môi trường đầy đủ các tiêu chí: 

  • Môi trường học tập đầy hứa hẹn với tiêu chuẩn quốc tế, nơi đào tạo nguồn lao động chất lượng, uy tín
  • Nhiều câu lạc bộ, nhiều phòng thực hành, thí nghiệm để các bạn sinh viên phát triển kiến thức và bản thân toàn vẹn nhất
  • Kí túc xá, cơ sở vật chất đầy đủ - đem lại cảm giác tiện nghi, quen thuộc cho các tân cử nhân xa gia đình, xa nhà
  • Đặc biệt, không tăng học phí trong suốt 4 năm học đại học giúp các bạn toàn hoàn yên tâm, chuyên chú học tập mà không lo đến gánh nặng học phí.
Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,500,202       10/616